Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng “thị sát” các điểm thi ở Đà Nẵng

Xã hội - Ngày đăng : 15:48, 01/09/2020

(TN&MT) - Sáng 1/9, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, công tác phòng chống dịch, đặc biệt là lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia; công tác phun thuốc, sát trùng địa điểm thi đã hoàn tất theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa trái) kiểm tra công tác thi tại các điểm thi

Hiện các điểm thi chính thức đều bố trí phòng thi dự phòng dành cho các em có biểu hiện nóng sốt trong mỗi buổi thi; bố trí tối đa các phòng dự phòng và cả giáo viên coi thi dự phòng để kịp thời cung cấp trong tình huống phát sinh với 6 điểm thi và 300 giáo viên dự phòng.

Sau khi kiểm tra các điểm thi THCS, THPT Nguyễn khuyến, trường THPT Võ Chí Công, trường THPT Lê Quý Đôn, trường THPT Phan Châu Trinh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng cho rằng, ngành giáo dục đã chuẩn bị rất tốt cho kỳ thi PTTH năm nay, trong điều kiện thành phố  đang làm tất cả những gì có thể để khống chế được dịch bệnh; các điểm trường đã có sự chuẩn bị chu đáo, cơ bản đảm bảo yêu cầu.

Hiện Đà Nẵng đã chuẩn bị chu đáo cho một kỳ thi đặc biệt

Đặc biệt là điểm thi dành cho thí sinh F1, F2, trong vùng cách ly y tế cũng đã chuẩn bị tốt để học sinh tham gia kỳ thi.

Đến nay có gần 11.000 thí sinh thi đã có kết quả âm tính với virus SARS- CoV-2 và hi vọng tất cả đội ngũ giáo viên và lực lượng tham gia vào kỳ thi cũng có kết quả xét nghiệm âm tính để phục vụ tốt cho kỳ thi.

"Trong quá trình thi cần đảm bảo việc giãn cách, bố trí số ghế, số bàn phù hợp số lượng thí sinh dự thi; tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh để các em làm bài; lưu ý các biện pháp phòng ngừa, điều kiện phục vụ trong thời gian thi cũng như thời gian nghỉ trưa cho thí sinh”, Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cho biết.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng cho biết: Tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công (điểm thi dành cho thí sinh là F1,F2 ) hiện các thí sinh phải cách ly tuyệt đối với những người xung quanh.

11.000 thí sinh thi đã có kết quả âm tính với virus SARS- CoV-2

Tính đến ngày 1/9, có 47 thí sinh dự thi tại điểm trường THPT Võ Chí Công trong đó có 1 thí sinh F1, 10 thí sinh F2 và 36 thí sinh ở khu cách ly.

Việc vận chuyển, đưa đón các thí sinh tại điểm trường này là trách nhiệm của UBND các quận huyện. Riêng thí sinh F1 là do Sở Y tế đảm nhiệm.

“Chúng tôi đã dặn dò rất kỹ các thầy cô không chỉ ở điểm thi đặc biệt này mà tất cả các điểm đều phải có thái độ tích cực của cán bộ coi thi, chúng ta là làm đúng quy chế, nhưng với thái độ, tâm thế động viên, chia sẻ với các em để các em vững tin, tự tin hơn trong quá trình làm bài” - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết.

 

Lan Anh