Agribank - Nối dài những hành trình, chắp cánh ước mơ xanh

Kinh tế - Ngày đăng : 12:03, 01/09/2020

(TN&MT) - Là Ngân hàng Thương mại hàng đầu Việt Nam trên mọi phương diện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) không ngừng nỗ lực bền bỉ vừa làm tròn nhiệm vụ chính trị của NHTM được Đảng, Chính phủ tin tưởng giao phó, vừa kinh dòa an toàn, hiệu quả, khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn.

Các chính sách tín dụng hướng về môi trường, ưu tiên nông nghiệp sạch

Là Ngân hàng Thương mại (NHTM) dẫn đầu cho vay nông nghiệp, nông thôn, Agribank luôn tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các dự án không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế mà còn phải đảm bảo môi trường. Trước khi Ngân hàng Nhà nước triển khai chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch (chương trình 100.000 tỷ đồng), Agribank trước đó đã dành quy mô tối thiểu 50.000 tỷ đồng cho lĩnh vực này và không hạn chế về nguồn vốn.

Các dự án do Agribank hỗ trợ không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế mà còn phải đảm bảo môi trường

Chương trình tín dụng ưu đãi phục vụ “Nông nghiệp sạch” được thực hiện với lãi suất cho vay giảm từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm so với lãi suất ưu đãi cho vay được rất nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, chủ trang trại hân hoan đón nhận. Nhờ đó, nhiều ứng dụng công nghệ cao được hình thành như: nhà kính điều khiển khí hậu (công nghệ Pháp), canh tác nhiều tầng (công nghệ Singapore), công nghệ sản xuất nhà màng và tưới thông minh (công nghệ Israel)… Các mô hình do Agribank đầu tư đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực trên mọi miền đất nước.

 Tối ưu sản phẩm dịch vụ, không dùng tiền mặt trong thời đại Cách mạng công nghệ 4.0

Làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đã thúc đẩy các ngân hàng trong đó có Agribank chuyển mình để hội nhập. Hàng loạt sản phẩm dịch vụ, khai thác thế mạnh, phát huy lợi thế về nền tảng công nghệ thông tin phù hợp với xu thế 4.0 được Agribank tập trung phát triển như: kênh phân phối qua ATM và EDC/POS, kênh Mobile Banking, Internet Banking, kênh kết nối thanh toán với khách hàng (CMS), kênh ngân hàng lưu động, tổ liên kết, kênh phân phối với các ngân hàng đại lý, đồng thời chuẩn hóa các điểm giao dịch. Agribank tiếp tục triển khai rộng rãi dịch vụ ngân hàng tự động Autobank có khả năng phục vụ khách hàng 24/7 trong và ngoài giờ hành chính và ngay cả dịp lễ tết, qua đó góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh và thương hiệu của Agribank.

Agribank đẩy mạnh phát triển đề án dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn

Giao dịch ngân hàng trực tuyến được đa số khách hàng lựa chọn. Agribank hiện có hơn 200 sản phẩm dịch vụ trong đó Agribank E-Mobile Banking đạt khoảng 5,8 triệu khách hàng với rất nhiều tính năng trong đó có gửi tiền trực tuyến. Với 13 triệu tài khoản thanh toán, gần 10 triệu khách hàng sử dụng Mobile Banking, trên 200 ngàn khách hàng sử dụng Internet Banking, khách hàng của Agribank có thể trải nghiệm các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó phần nào hạn chế được sự lây lan của dịch bệnh Covid - 19 trong giai đoạn này. Agribank đẩy mạnh phát triển đề án dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn để có thể đơn giản hóa các khoản tiêu dùng dù nhỏ lẻ, đồng thời gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình.

Đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng vì tương lai xanh

Phát triển nền kinh tế xanh đang là hướng đi đúng đắn của tất cả các quốc gia hiện nay trong đó có Việt Nam. Vì vậy Agribank luôn tiên phong xây dựng kế hoạch, dự án cụ thể nhằm triển khai phát triển ngân hàng xanh, cùng hướng tới mục tiêu “Vì tương lai xanh”.

Agribank luôn tiên phong xây dựng kế hoạch, dự án cụ thể nhằm triển khai phát triển ngân hàng xanh, cùng hướng tới mục tiêu “Vì tương lai xanh”

Với quyết tâm xây dựng nền nông nghiệp an toàn, phát triển bền vững, Agribank đã tham gia nhiều Dự án bảo vệ môi trường do Ngân hàng Thế giới (WB) và các tổ chức tài chính tài trợ; xây dựng và thực hiện các dự án bám sát chương trình “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” do Thủ tướng Chính phủ và Liên hợp quốc phát động. Cụ thể, tại hệ thống của Agribank trên toàn quốc nhiều chương trình, hoạt được triển khai như: “Nói không với rác thải nhựa”, “Nói không với hút thuốc lá”,  “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, “Chung tay làm sạch môi trường biển” tại 28 tỉnh/thành phố ven biển, tổ chức các roadshow đi xe đạp tại các thành phố lớn chuyển tải thông điệp “Cùng hành động giảm khí thải ra môi trường”, hưởng ứng phong trào trồng cây xanh…

Tại khu vực quầy giao dịch, khách hàng được tặng túi đựng tiền làm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường để thay thế túi nilon dùng một lần; tặng bình nước giữ nhiệt thay vì chai nhựa, ống hút dùng một lần. Các đơn vị trong hệ thống Agribank từng bước sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường trong các hoạt động chung.

"Vì tương lai xanh" là một hành trình rất dài phía trước, nhưng với sự chung tay tích cực của gần 40.000 cán bộ trên toàn hệ thống, Agribank tin tưởng rằng, thông điệp ý nghĩa của hành trình này sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, để từ đây mỗi dự án sẽ như một chuyến đi nối dài không gian xanh trên khắp mọi miền Tổ quốc. Agribank đã, đang và sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội vì hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của Quốc gia.

Huyền Thư