Xử phạt quán karaoke Không Gian Xưa và 24 khách tổng số tiền 280 triệu đồng

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 22:24, 31/08/2020

(TN&MT) - Ngày 31/8, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê TP. Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt chủ sở hữu quán Không Gian Xưa và 24 người tụ tập hát Karaoke bất chấp lệnh cách ly xã hội với tổng số tiền phạt là 280 triệu đồng.

Quán Không Gian Xưa thuộc Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ lắp máy Miền Nam, có địa chỉ tại 402 – 404, đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Trong thời điểm Đà Nẵng thực hiện việc giãn cách xã hội, quán Không Gian Xưa vẫn đón khách tụ tập hát karaoke, chơi ma túy.

Bất chấp lệnh cấm, quán Không Gian Xưa vẫn mở cửa cho nhóm thanh niên tụ tập hát karaoke và sử dụng ma túy

Theo quyết định, người chủ hoặc người có trách nhiệm quản lý cơ sở Không gian xưa đã để người khác lợi dụng sử dụng trái phép chất ma túy trong khu vực hát karaoke. Các tình tiết tăng nặng: lợi dụng dịch bệnh để vi phạm hành chính và vi phạm hành chính có quy mô lớn, số lượng lớn. Hình thức xử phạt là 20 triệu đồng. Vi phạm thứ hai là không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Vi phạm này bị xử phạt 20 triệu đồng.

Ngoài ra, 24 người tụ tập hát karaoke tại quán cũng bị xử phạt với mức cao nhất là 10 triệu đồng/người do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Tổng số tiền mà chủ cơ sở và nhóm khách bị xử phạt là 280 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 30/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Bá Hào (SN 1998) và Trần Kim Trọng Tín (SN 1994) về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" tại cơ sở Không Gian xưa.

Như đã đưa tin, vào khuya 9/8, lực lượng công an phường cùng các đội nghiệp vụ Công an quận Thanh Khê ập vào cơ sở Không gian xưa (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Dù đang là thời điểm Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội nhưng tại đây, một số phòng karaoke vẫn mở cửa và có 24 người. Số người này được đưa về trụ sở công an để làm việc.

Qua kiểm tra nhanh, có 21 người dương tính với ma túy. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xử lý những người có liên quan.

 

Xuân Lam