Điện Biên: Tiếp nhận 208 đơn vị máu trong chương trình “những giọt máu hồng hè 2020”

Xã hội - Ngày đăng : 16:32, 31/08/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 31/8, tại Nhà khách huyện Tuần Giáo, Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Điện Biên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “những giọt máu hồng hè 2020”.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại chương trình “những giọt máu hồng hè 2020” tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Chương trình “những giọt máu hồn hè 2020” tại huyện Tuần Giáo đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị; đoàn viên, thanh niên và người dân. Đặc biệt, là sự tham gia tích cực của 340 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Được tổ chức trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, Ban tổ chức chương trình “những giọt máu hồng hè 2020” đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn ngừa sự lây lan của dịch, bệnh như: Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đối với những người đến tham gia hiến máu; đặt sẵn dung dịch sát khuẩn rửa tay khô để phục vụ người hiến máu; phân chia thành từng đợt, mỗi đợt 10 người vào hiến máu để đảm bảo giãn cách…

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 208 đơn vị máu, vượt 8 đơn vị so với dự kiến. Số lượng máu này được Trung tâm Huyết học và truyền máu tỉnh Điện Biên tiếp nhận để phục vụ việc cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong thời gian tới.

Trần Sơn