Chất lượng không khí Hà Nội giảm hơn so với tuần trước

Môi trường - Ngày đăng : 17:16, 30/08/2020

(TN&MT) - Theo kết quả phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), từ 23-30/8, chất lượng không khí Hà Nội đa phần ở mức tốt và trung bình. Tuy nhiên chất lượng không khí có giảm hơn so với tuần trước, trong đó có 1 ngày ở mức kém.

Chất lượng không khí Hà Nội từ ngày 23-30/8

Cụ thể, trong tuần, duy nhất khu vực Tây Mỗ có 100% số ngày có chỉ số AQI ở mức tốt. Các khu vực: Chi cục Bảo vệ môi trường, Minh Khai, Phạm Văn Đồng và Hàng Đậu có 100% số ngày trong tuần chỉ số AQI ở mức trung bình; riêng khu vực Hàng Đậu có 2 ngày chỉ số AQI tăng lên mức kém.

Đặc biệt, đêm 26 đến sáng 27-8, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố có chỉ số AQI ở mức kém, trong đó cao nhất là khu vực Hàng Đậu ghi nhận vào lúc 1h sáng, chỉ số AQI là 149.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường nhận định, trong tuần vừa qua có mưa trên toàn thành phố, ngày có sương mù nhẹ, trời âm u, nhiều mây, nhiệt độ thấp, lặng gió đã gây bất lợi cho việc khuếch tán các chất ô nhiễm, khiến nồng độ ô nhiễm tích tụ trong lớp khí quyển sát mặt đất gia tăng. Cộng thêm một số trạm do ảnh hưởng của phương tiện giao thông khiến chất lượng không khí xấu đi.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, Chi cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Các khu vực dân ngoại thành không đốt rơm rạ.

Phạm Oanh