Hải Phòng: Cập nhật tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm tại quận Lê Chân

Kinh tế - Ngày đăng : 14:03, 29/08/2020

(TN&MT) - Quận Lê Chân đang gấp rút thực hiện các dự án trọng điểm trên tuyến Hồ Sen - Cầu Rào 2, hứa hẹn sau khi hoàn thành sẽ giải quyết nhiều vấn đề về giao thông và phát triển đô thị hướng phía Nam, Đông Nam thành phố Hải Phòng ...

Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2

Báo cáo của BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, về công tác GPMB tuyến đường trục từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba Chợ Con và cầu qua Hồ Sen hiện tại UBND quận Lê Chân đã lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 445/469 hộ với tổng diện tích hơn 30.000 m2. Tổng số tiền đã phê duyệt là 858 tỷ đồng. Trong đó đã thực hiện chi trả cho 356 hộ dân, hiện còn 113 hộ đã bàn giao và đang phá dỡ.

Về tiến độ thi công, đã thi công từ hai đầu tuyến được 830m (chiều dài toàn tuyến 1.590 m); Nhà thầu đã hoàn thành cầu qua Hồ Sen, cống thoát nước, hào kỹ thuật, điện chiếu sáng, bê tông nhựa trước cửa UBND quận Lê Chân. Hiện, đang tập trung thi công hào kỹ thuật, cống thoát nước, đào nền đường…ước tính khối lượng thực hiện đạt 55% tổng dự án. Ban Quản lý dự án đang kiến nghị thành phố xem xét khẩn trương bố trí vốn cho dự án khoảng 200 tỷ đồng để chi trả giải phóng mặt bằng trong quý III/2020 qua đó phấn hoàn thành tuyến đường trục vào cuối quý IV/2020.

Trung tâm Thương mại AEONMALL gấp rút hoàn thiện để mở cửa đón khách vào ngày 14/12/2020

Dự án Trung tâm Thương mại AEONMALL

Đến thời điểm này dự án đã hoàn thành được 95-96% khối lượng và đang xúc tiến việc cho thuê mặt bằng, dự kiến Trung tâm thương mại sẽ có khoảng 190-200 gian hàng. Trước tình hình dịch bệnh Covid 19, AEONMALL Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ cho các đối tác để có thể mở cửa với tỷ lệ cao nhất, để mở cửa đón khách vào ngày 14/12/2020 và làm Lễ Khai trương chính thức vào ngày 19/12/2020.

Đối với Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường xung quanh Trung tâm Thương mại AEONMALL UBND quận Lê Chân cho biết quận đã kiểm kê, lập và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 36 hộ gia đình với diện tích 3.427,7m2, số tiền 7,836 tỷ đồng. Hiện, đã chi trả cho 25 hộ với diện tích 1.788,2m2 và số tiền 3,668 tỷ đồng; còn tồn tại 11 hộ với diện tích 1.639,5m2.

Hiện tại, UBND Quận đang kiến nghị UBND thành phố đồng ý chủ trương sử dụng quỹ nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước tại khu 7 tầng phường Vĩnh Niệm và khu nhà ở 5 tầng Khúc Thừa Dụ, phường Vĩnh Niệm để bố trí cho các hộ dân đủ điều kiện di chuyển phục vụ công tác GPMB, quận cam kết chịu trách nhiệm về việc kiểm tra, rà soát đối tượng, xét điều kiện để được hưởng chính sách theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra thực địa, đôn đốc thực hiện dự án trên tuyến Hồ Sen - Cầu Rào 2

Được biết, ngày 28/8, qua công tác kiểm tra thực địa, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực vào cuộc quyết liệt của quận Lê Chân, Ban Quản lý Dự án cùng các Sở, ngành trong công tác GPMB và triển khai thi công. Chủ tịch chỉ đạo các nhà thầu cần đẩy nhanh thực hiện các dự án để đảm bảo tiến độ.

Chủ tịch thành phố ghi nhận những kiến nghị của Ban quản lý dự án, yêu cầu Sở Tài chính cân đối bố trí vốn cho Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường xung quanh Trung tâm thương mại để phấn đấu hoàn thành trong tháng 9/2020.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, Chủ tịch giao Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Quản lý dự án cân đối, bố trí vốn phục vụ công tác GPMB; yêu cầu quận Lê Chân trước ngày 2/9/2020 phải xác định xong giá đất tái định cư.

Đồng thời, Chủ tịch cũng đồng ý với chủ trương đề nghị Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh Nhà bàn giao quỹ nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho quận Lê Chân bố trí cho các hộ dân di dời để GPMB trong tháng 9; giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét các hỗ trợ khác để đảm bảo quyền lợi của các hộ dân…phấn đấu cơ bản hoàn thành dự án trong năm 2020.

Phạm Duy