Nhịp sống Quảng Nam sau khi nới lỏng cách ly xã hội

Xã hội - Ngày đăng : 14:03, 29/08/2020

(TN&MT) - Sau gần 1 tháng thực hiện cách ly xã hội, Quảng Nam đã chính thức gỡ bỏ cách ly theo Chỉ thị 16. Người dân không giấu niềm vui khi nhịp sống dần trở lại, tuy nhiên không quên thực hiện giữ khoảng cách, đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Từ 6h ngày 28/8, Quảng Nam không còn huyện nào phải cách ly xã hội. Trước đó, từ cuối tháng 7 và đầu tháng 8, Quảng Nam đã thực hiện cách ly xã hội đối với thành phố Hội An và 5 huyện, thị xã gồm Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình, Quế Sơn và Đại Lộc để phòng chống dịch COVID-19 bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Ghi nhận của PV, sau khi nới lỏng cách ly xã hội, trên các tuyến đường ở Quảng Nam, người dân và xe cộ đã tham gia giao thông trở lại nhưng vẫn chưa đông đúc như trước đây, các hộ kinh doanh buôn bán đã bắt đầu hoạt động trở lại. Tại phố cổ Hội An trong ngày đầu thành phố hết cách ly xã hội,  mọi hoạt động sinh hoạt đời sống và buôn bán đã trở lại. Người dân vui mừng nhưng vẫn cảnh giác với dịch Covid-19. Khi ra đường mọi người vẫn đeo khẩu trang và không tụ tập đông người.

Hình ảnh người dân Quảng Nam bắt nhịp cuộc sống sau khi chấm dứt thực hiện giãn cách xã hội:

Chợ và quán xá mở cửa trở lại ngay ngày đầu kết thúc cách ly

Trong khu vực trung tâm phố cổ Hội An, gánh xôi ở xôi ở ngã tư Trần Phú - Lê Lợi đã bán trở lại song mọi người đều không quên chuẩn bị dung dịch sát khuẩn cho bản thân và thực khách.

Nhịp sống dần trở lại nhưng lượng xe ở Hội An khá thưa thớt

Cụ bà thu mua ve chai trở lại với cuộc sống mưu sinh.

Khu vực trung tâm phố cổ, các hàng quán bắt đầu mở cửa trở lại.

Những gánh hàng rong từ lâu trở thành hình ảnh quen thuộc ở phố cổ Hội An cũng bắt đầu xuất hiện trở lại gần một tháng vắng bóng vì dịch COVID-19.

Nhiều bạn trẻ hẹn nhau ở các quán cà phê ngay khu vực vòng cung Chùa Cầu, chấm dứt những ngày cách ly  "Ai nơi nào, ở yên chỗ đó".

Tại nhiều vùng quê, ngoài việc người dân buôn bán các mặt hàng phục vụ đời sống, người dân Quảng Nam chủ yếu tập trung cho sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp để giải quyết nhu cầu kinh tế.

Mặc dù chấm dứt giãn cách xã hội nhưng Quảng Nam vẫn duy trì các chốt chặn khai báo y tế để phòng chống dịch COVID-19 

 

 

Lan Anh