Nhặt được điện thoại “xịn” trong lúc chống dịch, Trung úy Công an TP. Tam Kỳ tìm trả người đánh rơi

Xã hội - Ngày đăng : 18:35, 28/08/2020

(TN&MT) - Khoảng 12h30 ngày 28/8, trong lúc làm nhiệm vụ kiểm soát và hướng dẫn khai báo y tế cho hành khách lên tàu SE2 đi tuyến Sài Gòn - Hà Nội tại ga Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Trung úy Nguyễn Thanh Tuyện, cán bộ Công an TP. Tam Kỳ phụ trách Tổ kiểm soát dịch COVID-19 tại ga Tam Kỳ, nhặt được 1 chiếc ĐTDĐ màu đỏ, nhãn hiệu Samsung Galaxy A10S tại khu vực phòng chờ của khách lên tàu.

Trung úy Nguyễn Thanh Tuyện, phụ trách Tổ kiểm soát dịch COVID-19 tại ga Tam Kỳ trao lại ĐTDĐ Samsung Galaxy A10S cho chị Phan Thị Hồng

Sau khi nhặt được chiếc điện thoại, Trung úy Nguyễn Thanh Tuyện cùng các thành viên trong tổ kiểm soát dịch tiến hành thông báo và đi tìm chủ của chiếc điện thoại để trao trả lại.

Khoảng 5 phút sau, chị Phan Thị Hồng (SN 1976, trú xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), hiện đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP. Tam Kỳ, đến gặp tổ công tác chứng minh là chủ của chiếc điện thoại và xin nhận lại.

Chị Hồng cho biết trong lúc vội chuyển hành lý giúp người thân lên tàu nên đã đánh rơi chiếc điện thoại này. “Tôi rất xúc động và cảm ơn Trung úy Nguyễn Thanh Tuyện cùng tổ công tác đã nhặt được và tìm kiếm, trao trả lại chiếc điện thoại này cho tôi”, chị Hồng chia sẻ.

Trước đó, Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, lúc 0h30 ngày 17/8, anh Đỗ Trung Quân (SN 1983, cán bộ Cơ quan Quân sự phường An Xuân), thành viên Tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại ga Tam Kỳ, có nhặt được một chiếc ví màu xanh, bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng và tài sản.

Ngay sau khi nhặt được của rơi, anh Quân đã báo cáo với Tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại ga Tam Kỳ; sau đó đã tìm được người đánh rơi, trao trả lại toàn bộ giấy tờ, tài sản nhặt được.

Được biết, Tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại ga Tam Kỳ được Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ ra quyết định thành lập từ ngày 29/7, do Công an Tam Kỳ làm Tổ trưởng.

Anh Dũng