Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 ở quận Hoàn Kiếm

Xã hội - Ngày đăng : 16:26, 28/08/2020

(TN&MT) - Chiều 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm một trường hợp mắc mới COVID-19, đó là F1 của bệnh nhân 1034 (bệnh nhân này đã được Bộ Y tế công bố trước đó).

Bệnh nhân ở Hoàn Kiếm có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

Bệnh nhân này là nam, 23 tuổi, trở về từ Nga được cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương. Kết thúc cách ly ngày 25/8, bệnh nhân trở về tạm trú tại 58B Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (chờ về quê tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trước khi rời khu cách ly, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Tối 25/8, CDC Hải Dương mới có thông tin kết quả xét nghiệm, trường hợp này âm tính nhưng vì ở cùng phòng với bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân 1034) trong khu cách ly tập trung. Do đó, bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm lấy mẫu và chuyển cách ly ngay tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 28/8, bệnh nhân này được CDC Hà Nội xét nghiệm (lần 3) cho kết quả, dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hiện, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này để chủ động khoanh vùng và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Kết quả bước đầu, liên quan đến trường hợp này có 3 trường hợp F1, trong đó có 1 người tại quận Hoàn Kiếm và 2 người tại quận Đống Đa. Cả 3 trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Hoàng Ngân