Nhận diện sản phẩm ống thép Hòa Phát chính hãng như thế nào?

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 16:18, 28/08/2020

(TN&MT) - Tình trạng hàng giả, hàng nhái Ống thép Hòa Phát trên thị trường hiện nay diễn ra khá phổ biến, làm ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu của Hòa Phát cũng như quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và chủ đầu tư các công trình. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, Công ty Ống thép Hòa Phát khuyến cáo khách hàng, đối tác cần chú ý những dấu hiệu nhận biết cơ bản của hàng chính hãng, đồng thời cảnh giác trước những chiêu trò của các đơn vị làm ăn phi pháp.

Dấu hiệu Ống thép Hòa Phát chính hãng

Sản phẩm Ống thép Hòa Phát chính hãng được đóng bó gọn gàng, trong đó các bó nguyên được đóng 04 đai, bó lẻ đóng 03 đai (đối với hàng 6m). Ống có chiều dài khác tùy thuộc vào chủng loại và độ dày mà số đai có thể khác nhau. Đầu mỗi bó ống đều có tem nhãn hàng hóa. Các tem nhãn đều có mã vạch giúp truy suất nguồn gốc, quá trình sản xuất tại các công đoạn cũng như thời gian xuất hàng của bó ống đó.

Quy cách chữ in trên ống thép Hòa Phát chính hãng

Đối với ống tròn tôn mạ kẽm đều sử dụng nút bịt nhựa màu xanh dương có in logo nổi Hòa Phát ở 2 đầu ống. Ống mạ nhúng nóng có ren đầu cũng được bịt nút nhựa 2 đầu ống để bảo vệ đường ren, hạn chế gỉ sét.

Đặc biệt, điểm dễ nhận biết nhất là dòng chữ in lệch về một bên đầu ống và có thể nhìn thấy ở 2 bên sườn bó ống. Trên thân mỗi cây ống chỉ có một dòng in nội dung bao gồm: 

Kèm theo là chủng loại ống, ngày tháng sản xuất tại Hòa Phát. Trong đó chủng loại ống ghi đầy đủ kích thước, đường kính, độ dày cũng như chiều dài của ống.

Cảnh giác với các “thủ đoạn” làm giả

Hầu hết sản phẩm giả, nhái nhãn hiệu ống thép Hòa Phát thường được các đơn vị nhỏ lẻ thực hiện bằng cách thu mua ống thép từ các xưởng gia công, không rõ nguồn gốc xuất xứ, sau đó dùng máy in để in chữ lên ống thép đó nhằm “đánh lừa” người tiêu dùng.

 Một số dấu hiệu nhận biết hàng chính hãng qua khóa đai, dây đai, đầu ống

Không chỉ có vậy, có doanh nghiệp thương mại còn đặt tên để tạo cảm giác “có liên quan” đến Hòa Phát nhằm tạo độ tin cậy cho người mua, đưa hàng vào các dự án. Nếu không để ý các dấu hiệu, khuyến cáo từ nhà sản xuất, người mua hàng sẽ nhầm lẫn đây là sản phẩm của Hòa Phát, vô hình chung tiếp tay cho các đối tượng làm ăn phi pháp. Có thể kể đến Công ty CP XNK& XD Hòa Phát, Công ty Hoa Phat,...

 

Gần đây, các lực lượng thực thi pháp luật, quản lý thị trường Bắc Kạn, Nam Định, Hà Nội, Vĩnh Phúc đã xử lý nhiều tổ chức, cá nhân cố tình làm giả, nhái hàng Ống thép Hòa Phát nhằm trục lợi như Công ty Cổ phần Thép Tổng hợp An Phát…Trong đó, 3 cán bộ của Công ty Thép tổng hợp An Phát đã bị xử phạt hơn 6 năm tù vì tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.   

PV