Kết nối các nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp

Xã hội - Ngày đăng : 15:19, 28/08/2020

(TN&MT) - Sáng 28/8, Văn phòng Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ (Đề án 844) phối hợp với Tập đoàn Qualcomm Việt Nam và đối tác tổ chức sự kiện Business Matching Day với chủ đề: "Startup và Công nghệ kết nối dữ liệu mới".

Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia. Ảnh: dantri.com.vn

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sự kiện được phát và tương tác trao đổi trực tuyến. Qua đó, công bố 3 gói hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ Tập đoàn Qualcomm Việt Nam, Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh, Quỹ Đầu tư mạo hiểm ThinkZone và Tập đoàn Beowulf Blockchain (Singapore).

Sự kiện tổ chức nhằm kết nối các nguồn lực hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại khu vực TP Hồ Chí Minh, đặc biệt từ các doanh nghiệp và tập đoàn lớn đang hoạt động tại Việt Nam. Đây cũng là bước kết nối tập đoàn công nghệ quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020.

Từ các kết quả kết nối, thu hút đầu tư giai đoạn vừa qua, doanh nghiệp, tập đoàn được nhận định đã đóng vai trò như nền tảng cho starup để phát triển nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, ở chiều ngược lại các doanh nghiệp, tập đoàn cũng nhận được mô hình kinh doanh tiềm năng, mở rộng khả năng tiếp cận và đáp ứng khách hàng thông qua các nền tảng công nghệ mới – phương thức mới các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đang hướng tới và phát triển.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đòi hỏi khả năng thích ứng và bắt kịp các xu hướng công nghệ mới, phương thức mới trên thế giới thì việc đồng hành cùng các tập đoàn lớn như Qualcomm, Shinhan, Google,… cùng với những tổ chức kết nối hỗ trợ cho startup tiêu biểu như ThinkZone, Vietnam Angel Network hay Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Ai20x có trụ sở tại Silicon Valley sẽ đem lại những lợi ích về kiến thức, kinh nghiệm và tài chính cho startup, đặc biệt sẽ giúp nâng cao trình độ công nghệ trong nước tiệm cận với thế giới.

Cũng trong sự kiện này, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia đã chia sẻ về hoạt động hỗ trợ startup công nghệ thông qua Cuộc thi "Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam" năm 2020.

Cuộc thi là cơ hội cho Startup Việt nhận được giải thưởng với tổng giá trị lên đến 375.000 USD cùng nhiều hỗ trợ công nghệ và đào tạo quản trị doanh nghiệp từ các chuyên gia hàng đầu của Qualcomm. Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp khởi nghiệp được đăng ký trực tiếp và giải đáp các thắc mắc về công nghệ với ban tổ chức từ Qualcomm.

Mai Đan