Hội Chữ thập đỏ Hà Nội trao tặng gần 700 triệu đồng hàng hóa và tiền mặt cho Đà Nẵng

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:42, 27/08/2020

(TN&MT) - Hưởng ứng lời kêu gọi và đồng hành cùng chương trình “Chia sẻ yêu thương - Tiếp sức đẩy lùi Covid - 19” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Đà Nẵng phát động, ngày 27/8, Hội CTĐ TP. Hà Nội đã trực tiếp vận chuyển chuyến xe trao tận tay 100 triệu đồng tiền mặt, 2 tấn gạo, 510 chai nước mắm, 100 thùng mỳ tôm, 500 hộp thực phẩm chức năng, 100.000 khẩu trang y tế, 9 thùng thực phẩm Hồng Sâm, tổng trị giá gần 700 triệu đồng tại đỉnh đèo Hải Vân cho Hội CTĐ TP. Đà Nẵng.

Hội CTĐ TP. Hà Nội đã trực tiếp vận chuyển chuyến xe trao tận tay tiền và hàng tổng trị giá gần 700 triệu đồng tại đỉnh đèo Hải Vân cho Hội CTĐ TP. Đà Nẵng

 

Đây là số hàng hóa và tiền mặt do Hội CTĐ TP. Hà Nội vận động từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm,…từ chương trình vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Hội CTĐ TP. Hà Nội phát động vừa qua tại Hà Nội. Mặc dù là một trong địa phương đã có ca nhiễm dịch Covid - 19, trong thời điểm Hội CTĐ TP. Hà Nội đang tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch nhưng Hội đã nhanh chóng kịp thời ủng hộ nguồn lực, chia sẻ khó khăn đối với người dân Đà Nẵng đúng với mục đích của Hội “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”.

Các lực lượng đang chuyển giao hàng hóa cho Hội CTĐ Đà Nẵng

Toàn bộ số hàng hóa này sẽ được Hội CTĐ TP. Đà Nẵng trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thông qua hình thức túi hàng gia đình do Hội CTĐ thành phố phát động vừa qua dành cho các hộ khó khăn trong thời gian giãn cách .

Ông Đào Ngọc Triệu - Ủy viên BTV Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội CTĐ TP. Hà Nội chia sẻ: “Với tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, phát huy tinh thần tương thân, tương ái và sẻ chia với nhân dân TP. Đà Nẵng - nơi đang là tâm dịch của cả nước và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hội CTĐ TP. Hà Nội đã ra lời kêu gọi tới toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm chung tay cùng với Hội để hỗ trợ tới người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”.

Toàn bộ số hàng hóa này sẽ được Hội CTĐ TP. Đà Nẵng trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thông qua hình thức túi hàng gia đình

Bà Lê Thị Như Hồng - Chủ tịch Hội CTĐ TP. Đà Nẵng xúc động cảm ơn đoàn công tác không quản ngại đường xa, đã trực tiếp mang những món quà thiết thực và ý nghĩa để giúp đỡ người dân Đà Nẵng trong giai đoạn khó khăn này. Đồng thời, cam kết sẽ trao tặng những món quà này đến tận tay người dân, các đối tượng đang cần trợ giúp.

Để tiếp tục huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng bởi Covid -19 và các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch, Hội CTĐ TP. Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài thành phố cùng chung tay chia sẻ khó khăn tiếp sức đẩy lùi dịch bệnh bằng nhiều hình thức.

Phạm Yến