Lũ lụt ở Afghanistan: 150 người chết, hơn 1.500 ngôi nhà bị phá hủy

Thế giới - Ngày đăng : 17:41, 27/08/2020

(TN&MT) - Tính đến ngày 27/8, số người chết vì lũ quét ở Afghanistan đã tăng lên 150 người. Những người sống sót và nhân viên cứu hộ đã phải dọn dẹp đống đổ nát của hơn 1.500 ngôi nhà bị phá hủy ở phía Bắc thủ đô Kabul của nước này.

Một người đàn ông Afghanistan đi qua chiếc xe bị phá hủy do lũ lụt ở Charikar, thủ phủ tỉnh Parwan, Afghanistan vào ngày 26/8/2020. Ảnh: Reuters

Tamim Azimi, phát ngôn viên của Cơ quan quản lý thiên tai Afghanistan cho biết: “Cuộc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành vì nhiều người vẫn bị chôn vùi dưới những tảng đá và đống đổ nát”.

Các thành viên của lực lượng an ninh, các nhà chức trách và những người sống sót đã làm việc trong bùn sâu, cố gắng tìm kiếm những người sống sót và dọn sạch khu vực thảm họa trong hơn 28 giờ. Tuy nhiên, những con đường bị phong tỏa và hư hỏng đã cản trở những nỗ lực này.

Ít nhất 250 người bị thương. “Tình hình rất nghiêm trọng, quy mô tổn thất ngày càng nghiêm trọng”, Azimi cho biết.

Các nhà chức trách đã sơ tán hơn 900 gia đình ra khỏi các khu vực của tỉnh miền núi Parwan bị tàn phá bởi lũ quét do trận mưa lớn trong tuần này gây ra.

Theo những người sống sót, trong số những người thiệt mạng, có nhiều nạn nhân là trẻ em. Theo dự đoán, số người chết sẽ tăng lên trong bối cảnh các gia đình chuẩn bị cho lễ chôn cất hàng loạt, với những đống đổ nát vẫn chưa được dọn sạch.

Afghanistan là nơi thường xuyên xảy ra hạn hán nhưng có thể hứng chịu những trận mưa rất lớn trong mùa mưa của Nam Á.

Mai Đan