Lào Cai: 1.896 người từ vùng dịch trở về đã hết hạn cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 11:31, 27/08/2020

(TN&MT) - Theo thông tin từ Sở Y tế Lào Cai cho biết, tính đến hết ngày 26/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 1.896 người trở về từ các vùng có dịch đã hết hạn cách ly y tế. Hiện còn 154 người từ vùng dịch trở về đang tiếp tục cách ly.

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, tổng số người từ vùng dịch trở về địa phương là 2.050 trường hợp. Ngành y tế đã lấy 1.864 mẫu xét nghiệm, trong đó, 1.863 mẫu đã cho kết quả âm tính( còn 1 trường hợp chưa có kết quả).

Để công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt nhất, thời gian qua ngành y tế Lào Cai đã thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu toàn bộ những người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Những người trở về từ các vùng dịch khác như: Quảng Nam, Đắk Lắk, Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội... được phân loại đối tượng để tiến hành lấy mẫu, thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Tỉnh Lào Cai đã có 1.896 công dân từ vùng dịch về địa bàn tỉnh hết hạn cách ly.

Ngoài việc lấy mẫu và cách ly người dân trở về tỉnh từ vùng dịch, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cũng tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về. Tại Cơ sở cách ly tập trung số 1, Trung đoàn 254 đang cách ly y tế cho 90 công dân. Ngày 26/8, có thêm 6 công dân hoàn thành cách ly được trở về với gia đình.

Hiện, tỉnh Lào Cai tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt là công tác kiểm soát, tiếp nhận, cách ly tập trung đối với người Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua tuyến biên giới giữa Lào Cai - Việt Nam với Vân Nam - Trung Quốc. Đồng thời, tăng cường rà soát, kiểm soát chặt chẽ người từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch đi đến hoặc về Lào Cai.

Bích Hợp