Lào Cai: Trao trả 20 đối tượng truy nã cho Công an Trung Quốc

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 11:30, 27/08/2020

(TN&MT) - Công an tỉnh Lào Cai cho biết, chiều 26/8, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức trao trả 20 đối tượng truy nã người Trung Quốc cho Công an Trung Quốc.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 24/8, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ, phối hợp Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đột kích vào một dãy nhà cấp 4, nằm trong khu kho bãi của Công ty Longrich, tại Khu thương mại Kim Thành (TP Lào Cai), bắt giữ tại chỗ 21 người Trung Quốc có liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng. Đặc biệt, 21 đối tượng này đều có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/8 Công an Lào Cai đã trao trả 20 đối tượng truy nã cho Công an Trung Quốc.

Trong 21 đối tượng người Trung Quốc bị bắt giữ có 17 nam, 4 nữ, nhập cảnh và cư trú trái phép tại TP Lào Cai. Trong đó có một đối tượng mang hai quốc tịch Việt Nam và Trung Quốc đó là Lương Vận Thông, sinh năm 1963, trú tại tổ 8, phường Duyên Hải (thành phố Lào Cai). Thông chính là người đã bố trí cho nhóm người này ở tại khu nhà kho của Công ty Longrich.

Sau 2 ngày hoàn tất các thủ tục điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai đã trao đổi và phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan trao trả 20 đối tượng truy nã trên cho Cục Công an huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hiện nay, Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Lương Vận Thông về hành vi môi giới cho người khác xuất - nhập cảnh trái phép. Đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra theo thẩm quyền quy định.

Bích Hợp - Tống Huệ