Quảng Nam: Hơn 9.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Xã hội - Ngày đăng : 17:41, 26/08/2020

(TN&MT) - Hơn 9.000 thí sinh của tỉnh Quảng Nam sẽ tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (diễn ra từ ngày 2 đến 4/9 tới đây) tại 28 điểm thi với 408 phòng thi trên địa bàn tỉnh.

Ngày 26/8, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Nam cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã cơ bản hoàn tất. Do đợt thi diễn ra trong điều kiện dịch COVID-19 đang bùng phát tại nhiều địa phương của tỉnh nên để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ đến từng khâu trong công tác tổ chức.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ đến từng khâu trong công tác tổ chức trong đợt thi 2

Trong đợt thi tốt nghiệp THPT đợt 2, toàn tỉnh sẽ có tổng cộng hơn 1.100 cán bộ, giáo viên, nhân viên điều động làm công tác coi thi đợt này. Trong đó, Trưởng điểm 28 người, Phó Trưởng điểm 56 người, thư ký 95 người, cán bộ coi thi 962 người, số còn lại là cán bộ giám sát và làm công tác bảo vệ trật tự.

“Hiệu trưởng các trường chủ động liên hệ với trung tâm y tế các địa phương để phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các điểm thi trước ngày 28/8/2020; chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất như: bồn rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, trang thiết bị thiết yếu...”- ông Quốc cho hay.

Qua rà soát, sàng lọc, nếu có thí sinh thuộc diện F1, F2 dự thi thì các trường tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương có phương án đưa đón thí sinh đến điểm thi dành cho các thí sinh này nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh và tạo tâm lý tốt nhất cho các em dự thi. Hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm rà soát kỹ, tuyệt đối không đề xuất danh sách cán bộ tham gia làm công tác thi có liên quan đến yếu tố dịch tễ.

Tại các điểm thi phải trang bị thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, trang thiết bị thiết yếu.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho những người làm công tác thi, tuyệt đối không để xảy ra sai sót về nghiệp vụ làm ảnh hưởng đến kỳ thi.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các vấn đề chuẩn bị cho kỳ thi tại địa phương; yêu cầu hiệu trưởng các trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên liên hệ nắm bắt tình hình học sinh qua hiều kênh như điện thoại, internet, Zalo... để chuẩn bị tâm lý và hướng dẫn học sinh tự ôn tập ở nhà, sẵn sàng tham gia kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Lan Anh