Hà Nội phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19 ở quận Cầu Giấy

Xã hội - Ngày đăng : 14:49, 26/08/2020

(TN&MT) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), trên địa bàn thành phố ghi nhận 1 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân từng cách ly tại Hải Dương trước khi về nhà ở quận Cầu Giấy.

Phát hiện 1 ca nghi mắc COVID-19 tại quận Cầu Giấy. Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội vừa có báo cáo sơ bộ về một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Hải Dương, có liên quan đến Hà Nội.

Cụ thể, bệnh nhân tên P. N. M., nam, 21 tuổi, từ Nga về Việt Nam ngày 10/8. Sau đó được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trung đoàn 125 tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trong thời gian cách ly, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 24/8, bệnh nhân được CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Tuy nhiên, đến sáng 25/8, dù chưa nhận được kết quả xét nghiệm lần hai nhưng vì đã đủ thời hạn cách ly nên bệnh nhân được Trung đoàn 125 cho về nhà tại Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy.

Theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội, bệnh nhân trở về nhà vào trưa 25/8. Đến chiều 25/8, sau khi nhận được thông báo của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về kết quả xét nghiệm bệnh nhân này dương tính với vi rút SARS-CoV-2, ngay lập tức, CDC Hà Nội đã tiến hành đưa bệnh nhân đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Ngoài ra, 6 người trong gia đình (gồm: Bố, mẹ, anh trai và bạn của bệnh nhân) là các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

CDC Hà Nội cho biết, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra người tiếp xúc với trường hợp này.

Hoàng Ngân