Bệnh viện Đà Nẵng hoạt động trở lại sau 1 tháng phong tỏa

Xã hội - Ngày đăng : 17:35, 25/08/2020

(TN&MT) - Chiều 25/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố vừa ban hành quyết định, cho phép Bệnh viện Đà Nẵng hoạt động trở lại, bắt đầu từ 16 giờ ngày 25/8, sau khi kết thúc việc áp dụng cách ly y tế phòng, chống Covid-19 tại đây.

Chiều 25/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố vừa ban hành quyết định, cho phép Bệnh viện Đà Nẵng hoạt động trở lại

Trước đó, bắt đầu từ 13 giờ ngày 26/7, Bệnh viện Đà Nẵng được cách ly y tế sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố xác định nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại cơ sở này. Hơn 4.000 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly sau đó.

Ngoài ra, trong thời gian từ 15 đến 26/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã xác định có hơn 18.100 trường hợp là người nhà, bệnh nhân đến khám, điều trị, thăm nuôi. Các địa phương đã nhanh chóng rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ghế chờ bên trong bệnh viện được giãn cách tạo khoảng cách an toàn khi người nhà, bệnh nhân sử dụng

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này bệnh viện đã sẵn sàng hoạt động, mở cửa trở lại. Theo đó, quá trình làm sạch bệnh viện được triển khai trong 1 tháng qua, được thực hiện ở 4 tiêu chí.

Đó chính là làm sạch, bảo đảm không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19; nhân viên y tế không còn nhiễm Covid-19; các trang thiết bị, phòng hộ, vật tư y tế dùng cho bệnh nhân phải an toàn và cuối cùng là môi trường không khí sạch khuẩn. Cả 4 tiêu chí phải thực hiện đồng loạt.

Bệnh viện Đà Nẵng tháo dỡ, di chuyển hàng ngàn giường bệnh để tạo khoảng trống trong các khoa, phòng chuyên môn. Dự kiến, bệnh viện tiếp nhận tối đa khoảng 30% bệnh nhân so với công suất cho phép

Sau khi mở cửa hoạt động, bệnh viện sẽ phân chia theo 4 giai đoạn khác nhau, trong đó tập trung ưu tiên tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu từ các tuyến khác chuyển đến hoặc những bệnh có can thiệp phẫu thuật mà các cơ sở y tế khác không làm được. Tiếp theo, bệnh viện dần dần mở các bàn khám chuyên khoa, trên cơ sở tiếp nhận khi các bệnh viện tuyến dưới chưa có khả năng khám, can thiệp. Sau đó bệnh viện sẽ tiếp nhận nội trú và thực hiện các ca mổ phiên, mổ chương trình.

 

Xuân Lam