Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi trên 37 độ

Tin tức - Ngày đăng : 16:31, 25/08/2020

(TN&MT) - Ngày mai (26/8), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Trưa nay (25/8), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ.

Dự báo, ngày mai (26/8), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo, đợt nắng nóng này ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 28/8.

Trung Bộ tiếp tục nắng nóng. Ảnh minh hoạ

Phân tích xu thế thời tiết 10 ngày các khu vực trên phạm vi cả nước (Từ đêm 25/8 đến ngày 4/9/2020), Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia nhận định:

Phía tây Bắc Bộ: từ đêm 25-27/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm  nay (25/8) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28-31/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 1-4/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm và sáng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: từ đêm 25-27/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm nay (25/8) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 28-31/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 1-4/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (Mưa tập trung vào chiều tối và đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: từ đêm 25-31/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng từ ngày 26-28 có nắng nóng.

Từ ngày 1-4/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: từ đêm 25/8-29/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/8-4/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: từ đêm 25-30/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 31/8-4/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: từ đêm 25-30/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ ngày 31/8-4/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: từ đêm 25-27/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm nay (25/8) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Từ ngày 28-31/8, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 1-4/9, có mưa rào và dông rải rác,  cục bộ có mưa vừa, mưa to. (Mưa tập trung vào chiều tối và đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khải Minh