Bí thư Tỉnh ủy Long An thăm, động viên doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 17:27, 24/08/2020

(TN&MT) - Ngày 24/8, Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh dẫn đầu Đoàn cán bộ đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh đến thăm hỏi và động viên doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh thăm dây chuyền sản xuất khép kín của Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam

Đến thăm và làm việc với Nhà máy Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam (tại Lô A3 Khu công nghiệp Cầu Tràm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, Long An), Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Long An đã trao đổi trực tiếp với đại diện doanh nghiệp về tình hình sản xuất, kinh doanh trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh đã thăm hỏi, chia sẻ, động viện và ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, kịp thời tháo gỡ khó khăn để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Viết Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam báo cáo với Đoàn cán bộ tỉnh Long An về tình hình hoạt động của doanh nghiệp

Báo cáo với Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Long An, ông Trần Viết Thanh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty vẫn nỗ lực duy trì hoạt động và quan tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt công nhân vào công ty, bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, trang bị nước rửa tay đầy đủ… 

Tuy nhiên, ông Trần Viết Thanh cũng cho rằng, theo kế hoạch vào đầu năm 2020, Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động sản xuất. Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp, mãi đến ngày 16/6 vừa qua, công ty mới nhận được giấy chứng nhận GMP. Và trong tháng 8 này, doanh nghiệp mới ra được một số hồ sơ tiếp nhận công bố sản phẩm để đi vào sản xuất.

Đoàn cán bộ tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, CNV Công ty TNHH Sản xuất Đầu tư Life Gift Việt Nam

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép hiện nay, UBND tỉnh Long An cũng vừa có Văn bản về tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh Long An yêu cầu các ngành, các cấp trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung đã chỉ đạo trước đây của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các đô thị, khu vực tập trung đông người, khu, cụm công nghiệp, chợ đầu mối. 

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện người từ địa phương khác đến, kể cả người nước ngoài để thông báo ngay cho cơ quan chức năng biết, kiểm tra, quản lý theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện đầy đủ các giải pháp cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được để lây lan, phát sinh dịch bệnh.

Các Sở, ngành và địa phương tiếp tục rà soát, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Bạch Thanh