Cảnh sát nổ súng trấn áp nhóm thiếu niên chuẩn bị đi "thanh toán giúp"

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 14:00, 24/08/2020

(TN&MT) - Công an Đà Nẵng vừa cho hay, lúc 17 giờ 30 phút ngày 23/8, một nhóm thiếu niên khoảng 15-16 tuổi đang tụ tập, bàn nhau kế hoạch đi thanh toán mâu thuẫn thì bị tổ cảnh sát phát hiện.

Vào thời điểm trên, tổ Cảnh sát C1 - Công an Đà Nẵng đang tuần tra trên tuyến đường Kinh Dương Vương, quận Liên Chiểu thì phát hiện 5 thiếu niên đi trên 2 xe máy, trong đó 1 xe không gắn biển kiểm soát.

Nhận thấy nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác bám theo nhóm này, đến khu vực vỉa hè đường Trần Đình Tri thì nhóm này gặp 1 nhóm nữa đang chờ sẵn ở đây.

Nhóm thiếu niên bị bắt giữ sau khi cảnh sát nổ 2 phát súng chỉ thiên để trấn áp - Ảnh: Công an cung cấp.

Tổ C1 đã áp sát kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, phát hiện cảnh sát nên cả nhóm bỏ chạy. Lúc này Tổ C1 buộc phải nổ 1 phát súng AK chỉ thiên nhằm trấn áp nhưng các thiếu niên vẫn ngoan cố, bỏ chạy toán loạn. Tổ công tác chia nhau ra để truy bắt.

Cảnh sát tiếp tục bắn chỉ thiên 1 phát súng AK, 3 thiếu niên trong nhóm mới chịu dừng xe trước sự truy bắt quyết liệt của tổ C1. Hai thiếu niên khác chạy bạt mạng ra đường Nguyễn Tất Thành gần đó cũng bị tạm giữ.

Theo điều tra ban đầu của công an, nhóm thiếu niên gồm: Cao Văn N. (sinh năm 2006), Nguyễn Hoàng Anh V. (sinh năm 2005), Phan Văn H. (sinh năm 2005) trú phường Hoà Minh; Phan Văn H. (sinh năm 2005), trú phường Hoà Khánh Nam và Nguyễn Lương T. (sinh năm 2006), trú phường Thanh Bình, Đà Nẵng.

Nhóm này khai nhận, hẹn nhau 10 người tụ tập để đi giải quyết mâu thuẫn với 1 thiếu niên khác ở đường Hà Huy Tập. Tổ công tác đã thu giữ tuýp sắt dùng để gắn dao phóng lợn. Điều đáng nói, nhóm này không có mâu thuẫn gì với người khác, nhưng lại sẵn sàng đồng ý đi đánh nhau khi có 1 người bạn gái nhờ.

Hiện, Tổ công tác đã bàn giao 5 thiếu niên này cho Công an phường Hoà Minh tiếp tục làm rõ những đối tượng khác và truy tìm thu giữ số hung khí nguy hiểm mà nhóm này cất giấu.

 

Xuân Lam