Đà Nẵng đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào đầu tháng 9

Xã hội - Ngày đăng : 21:51, 23/08/2020

(TN&MT) - Ngày 23/8, UBND TP. Đà Nẵng cho biết lãnh đạo thành phố vừa ký văn bản đề xuất với Bộ GD-ĐT về lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng vừa có đề xuất gửi Bộ GD-ĐT, xin ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2). Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 1), do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP. Đà Nẵng đã không thể tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cùng với cả nước.

Đà Nẵng đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào đầu tháng 9

Trên cơ sở quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.Đà Nẵng, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại TP. Đà Nẵng chung với các tỉnh, thành phố khác có thí sinh chưa tham gia kỳ thi đợt 1.

Cụ thể, UBND TP. Đà Nẵng đề xuất lịch thi chung vào các ngày đầu tháng 9, gồm: 2,3,4,5/9, thay cho lịch thi đợt 2 là các ngày cuối tháng 8 (ngày 29,30,31/8) mà Bộ thông báo dự kiến trước đó.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, để kỳ thi diễn ra an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên... làm công tác thi, Đà Nẵng sẽ thực hiện nghiêm các hướng dẫn của chính phủ, ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT. Đặc biệt, Đà Nẵng cho biết sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho 100% thí sinh, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên... làm công tác tổ chức thi.

Đà Nẵng đang thần tốc lấy mẫu đối với tất cả học sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 

Đà Nẵng sắp đưa 1.500 sinh viên đi nhập học ở các tỉnh

Ông Trần Công Nguyên - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đà Nẵng cho hay, đơn vị đang rà soát để có con số cuối cùng về số lượng sinh viên ở thành phố có nhu cầu nhập học tại các địa phương khác. 

Tính đến chiều nay (23/8), thống kê sơ bộ từ Sở LĐTBXH Đà Nẵng cho thấy có khoảng 1.500 sinh viên đăng ký (qua nhiều kênh) nguyện vọng đi nhập học ở các tỉnh, thành phố. “Những em nhập học đầu khóa, mình ưu tiên cho cha mẹ đi theo vì các em tuổi còn nhỏ, lần đầu đến nơi xa lạ. Giờ con số đăng ký giữa sinh viên và người nhà theo kèm đang được lọc ra”, ông Nguyên cho hay. 

Theo Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Đà Nẵng, lượng sinh viên đăng ký đi nhập học chủ yếu ở các trường tại TP.HCM, Hà Nội và Thừa Thiên - Huế. Khi có được con số tương đối chính xác, Đà Nẵng sẽ có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có trường liên quan để phối hợp tiếp nhận. 

Đà Nẵng sẽ có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đại học phối hợp UBND các tỉnh tiếp nhận sinh viên

“Khi nào các trường có văn bản đồng ý tiếp nhận, Sở mới có phương án tổ chức các chuyến đi bằng máy bay hoặc ô tô. Đơn vị đang phối hợp với Sở Du lịch liên hệ bố trí máy bay. Sở sẽ phối hợp với từng địa phương để có phương án cụ thể về việc xét nghiệm. Nếu cần, Đà Nẵng sẵn sàng xét nghiệm Covid-19 trước”, ông Nguyên nói. 

Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đại học phối hợp UBND các tỉnh tiếp nhận sinh viên.

Xuân Lam