Địa điểm đầu tiên tại Quảng Trị được dỡ bỏ lệnh phong tỏa tạm thời

Xã hội - Ngày đăng : 20:48, 21/08/2020

(TN&MT) - Ngày 21/8, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa tạm thời khu vực tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị kể từ 16h chiều hôm nay.

Tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã được dỡ lệnh phong toả từ 16h ngày 21/8

Sau lệnh dỡ bỏ phong tỏa, Sở Y tế tỉnh sẽ chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thực hiện việc tiêu độc, khử trùng. Tiếp đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị lên kế hoạch hoạt động phù hợp trước khi hoạt động trở lại theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, vào ngày 29/7, bệnh nhân 750 mắc Covid-19 đã đến thăm người thân ở 1 phòng điều trị tại tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Đến ngày 9/8, tầng 6 tòa nhà này được lệnh phong tỏa. Hiện cơ quan chức năng đã phối hợp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên làm việc tại đây, và cho kết quả âm tính với Covid-19.

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị có 7 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.

Để phòng dịch Covid-19, có tổng cộng 7 địa điểm bị phong tỏa, tầng 6 tòa nhà G của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị là địa điểm đầu tiên được dỡ bỏ phong tỏa.

Tiến Nhất