Ngăn chặn kịp thời nguy cơ đá lăn tại TP Sơn La

Xã hội - Ngày đăng : 11:10, 21/08/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 20/8, Công an thành phố Sơn La đã kịp thời ngăn chặn nguy cơ đá lăn xuống khu dân cư tại khu vực tổ 3, phường Quyết Tâm, TP Sơn La.

Tảng đá nằm trên taluy dương cao khoảng 20m, cách nhà dân khoảng 30m (Ảnh: Công an TP Sơn La)

Nhận đc tin báo của quần chúng nhân dân, tại khu vực núi đá thuộc tổ 3 phường Quyết Tâm có 1 tảng đá (kích thước 3x3x2m) đã trượt khỏi vị trí ban đầu, nằm trên taluy dương cao khoảng 20m, cách nhà dân khoảng 30m và đang có nguy cơ lăn xuống khu dân cư, Công an thành phố đã huy động lực lượng chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh, Ban chỉ huy Quân sự thành phố, chính quyền địa phương sơ tán hơn 10 hộ dân xung quanh khu vực có nguy cơ đá lăn.

Tảng đá có kích thước 3x3x2m (Ảnh: Công an TP Sơn La)

Thượng tá Trần Thanh Sơn, Trưởng Công an thành phố đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tại hiện trường tổ chức níu, giữ tảng đá và bàn giao cho đơn vị thi công tiến hành phá dỡ đảm bảo an toàn cho tài sản và người dân xung quanh khu vực. Nguyên nhân được xác định là do mưa nhiều xói lở đất giữ chân nên rất dễ sạt lở.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân khi phát hiện các dấu hiệu có nguy cơ gây nguy hiểm tại khu vực mình sinh sống hãy thông báo ngay đến các cơ quan chức năng để ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Nguyễn Nga