Anh sẽ đưa ra các mục tiêu môi trường có tính chất ràng buộc pháp lý

Thế giới - Ngày đăng : 16:52, 20/08/2020

(TN&MT) - Anh cho biết quốc gia này sẽ đưa ra các mục tiêu ràng buộc pháp lý về chất lượng không khí, giảm thiểu chất thải, đa dạng sinh học và nước sạch. Động thái này nhằm chống biến đổi khí hậu, cải thiện môi trường và tái thiết nền kinh tế.

Công viên Richmond ở phía Tây London, Anh vào ngày 6/11/2017. Ảnh: Reuters

Các mục tiêu sẽ này sẽ định hình một phần của dự luật môi trường, được đưa ra vào năm ngoái và dự kiến sớm được quốc hội thông qua. Những mục tiêu này sẽ buộc các quốc gia hiện tại và tương lai phải tập trung vào cải thiện môi trường.

Sau đại dịch Covid-19 khiến tăng trưởng kinh tế của nước này giảm 1/5 trong quý 2, để phục hồi, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã cam kết sẽ tái thiết “nền kinh tế xanh hơn”.

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Vương quốc Anh ngày 19/8 cho biết, Anh đặt mục tiêu cho 4 lĩnh vực: không khí, chất thải, đa dạng sinh học và nước. Tiến độ thực hiện mục tiêu này sẽ được cơ quan giám sát môi trường mới báo cáo hàng năm.. Cơ quan này cũng giám sát việc nước Anh tiến tới mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2050.

Anh là nước G7 đầu tiên cam kết thực hiện mục tiêu không phát thải khí nhà kính vào năm 2050 và sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hiệp Quốc vào tháng 11/2021 sau khi bị trì hoãn trong năm nay do đại dịch Covid-19.

Mai Đan