Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái

Trong nước - Ngày đăng : 15:29, 20/08/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 20/8, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X. Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X là sự kiện chính trị quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống xã hội. Đây cũng là ngày hội tôn vinh những điển hình tiên tiến, tấm gương người tốt, việc tốt, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh.

Toàn cảnh đại hội

Thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, có sức lan tỏa, trở thành động lực thúc đẩy quá trình đổi mới, góp phần quan trọng để tỉnh Yên Bái phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc Đại hội 

Theo đó, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tốc độ tăng tổng sản phẩm kinh tế GRDP bình quân giai đoạn 2016-2020 toàn tỉnh dự kiến đạt 6,65%/năm. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2016 – 2020 ước đạt 62.500 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn năm 2020 ước đạt trên 3.600 tỷ đồng, vượt 20% so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; kết quả số xã đạt chuẩn nông thôn mới đã gấp 3 lần mục tiêu Nghị quyết Đại hội. Tỷ lệ giảm hộ nghèo bình quân giai đoạn 2016- 2019 là 5%/năm; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 32,21% năm 2016 xuống còn 7,56% năm 2020, hoàn thành trước một năm so với kế hoạch.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại… góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Với những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2016-2020 Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã tặng thưởng cho 105 tập thể và 304 cá nhân của tỉnh Yên Bái; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã khen thưởng cho trên 4.700 tập thể và trên 7.500 cá nhân, từ đó tạo sức lan tỏa để cổ vũ, nhân lên những điển hình tiên tiến trong giai đoạn mới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Yên Bái trong giai đoạn 2015 - 2020. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tỉnh Yên Bái đạt được trong phong trào thi đua yêu nước trong thời gian qua

Đồng thời, đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xă hội tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua - khen thưởng; đổi mới phương pháp, biện pháp tổ chức phong trào thiết thực, hiệu quả, bám sát và gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị tỉnh, đơn vị, địa phương.  

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, huy động sử dụng mọi nguồn lực cho phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; phát huy giá trị văn hóa xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” bảo vệ môi trường sinh thái thích ứng với biến đổi khí hậu; tăng cường quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và phấn đấu đạt kết quả cao nhất như mong muốn của Bác Hồ khi về thăm Yên Bái cách đây 62 năm.

Thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, có tác dụng giáo dục, nêu gương thực sự, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác khen thưởng. Quan tâm khen thưởng kịp thời đối với các điển hình, nhân tố mới, khen tập thể nhỏ, công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp, cán bộ, chiến sỹ, doanh nghiệp, doanh nhân…

Các đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X

Tại đại hội đã thông qua danh sách các đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X gồm 11  đồng chí

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng 200 triệu đồng cho các em học sinh tỉnh Yên Bái

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019 Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc cho tỉnh Yên Bái

Nhân dịp này, thay mặt Quỹ Bảo trợ Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng 200 triệu đồng cho các em học sinh tỉnh Yên Bái.

Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, tỉnh Yên Bái vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019 Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. 

Tại Đại hội đã có 5 tập thể và 15 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho 19 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019; bằng khen cho 34  tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ 2015 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, tại Đại hội phiên trù bị chiều 19/8 cũng đã có 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015 - 2020), 75 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020 được nhận bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái.

 

Thanh Ngà