Thêm nhiều bệnh nhân COVID - 19 đang điều trị tại Huế xuất viện

Xã hội - Ngày đăng : 16:31, 19/08/2020

(TN&MT) - Có thêm 5 bệnh nhân nhiễm COVID – 19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 được xuất viện.

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế trong chiều 19/8 cho biết, đơn vị đã hoàn tất thủ tục xuất viện cho 5 bệnh nhân (BN) được điều trị khỏi COVID-19.

Đó là các trường hợp BN 476 H.T.N.D (SN 1993, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng); BN 483 T.T.M. (SN 1983, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); BN 481 P.T.L (SN 1955, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và BN 507 B.V.L (SN 1963, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Sau khi ra viện, các bệnh nhân này được chuyển vào Đà Nẵng và tiếp tục điều trị các bệnh nền tại các bệnh viện ở thành phố này.

Thêm 5 bệnh nhân COVID - 19 đang điều trị tại Huế xuất viện

Trong khi đó BN 452 trú tại Điện Bàn, Điện Trung, Quảng Nam cũng vừa xuất viện, Bệnh viện Trung ương Huế đã liên hệ với địa phương và chuyển bệnh nhân về nhà cách ly.

Hiện tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế còn 6 trường hợp đang điều trị, trong đó có 1 nguy kịch, 1 rất nặng và 4 nặng.

Trước đó, vào chiều 18/8, Bệnh viện Trung ương Huế đã cho xuất viện BN số 523 là bà H.T.H (SN 1958, trú khu Lưu Minh, khối phố 5, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Sau khi xuất viện, BN này về cách ly tại nhà. Được biết, 7 người trong gia đình bà H. đều bị nhiễm COVID-19, trong đó chồng nữ BN này đã tử vong vì COVID-19.

Bệnh viện Trung ương Huế cho hay các bệnh nhân điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện khỏi bệnh lần này khác những bệnh nhân trong đợt dịch trước đây. Cụ thể, các bệnh nhân trước đây là bệnh nhân khỏe mạnh, không có các bệnh lý nền, chỉ nhiễm SARS- CoV-2 có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Còn các bệnh nhân được cho xuất viện lần này nhập viện với các bệnh lý nền rất nặng như suy thận mạn, suy tim, đái tháo đường, tăng huyết áp, nên việc điều trị cho bệnh nhân lần này cũng khó khăn hơn các bệnh nhân trước đó rất nhiều.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra các chốt kiểm soát dịch

Không để người từ vùng có dịch vào nếu chưa qua kiểm tra

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, địa bàn tỉnh vẫn chưa phát hiện ca dương tính nhưng không vì thế mà lơ là, chủ quan, phải có giải pháp đảm bảo không để người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh mà không được kiểm tra, kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, hàng ngày có phát sinh nhiều tình huống không giống nhau, do vậy lưu ý các địa phương, các ngành tiếp tục tăng cường lực lượng, tăng cường nâng cao nhận thức và tăng cường chế tài, nhất là triển khai nghiêm túc hướng dẫn xử phạt hành chính nghiêm các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp vi phạm các quy định của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo tính răng đe cao, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Lực lượng công an, biên phòng phải chịu trách nhiệm trên từng cung đường cụ thể, giám sát sự tuân thủ các quy định về phòng chống dịch của người dân, nhất là phương tiện vào địa bàn. Các đia phương tiếp tục tuyên truyền vận động các nhà hàng, quán ăn thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch. Phải thực hiện các giải pháp mạnh để bảo vệ an toàn cho tỉnh khỏi bị dịch bệnh xâm nhập.

Tiếp nhận công dân cách ly tập trung

UBND cấp huyện tăng cường kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tận cấp xã; xử lý nghiêm các trường hợp chủ quan, lơ là gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch; bố trí lãnh đạo để phối hợp với các Tổ kiểm soát liên ngành trong công tác phê duyệt các đối tượng được xem xét vào địa phương đảm bảo kịp thời, không để công dân phải chờ đợi quá lâu.

Đảm bảo duy trì xe chuyên dụng đưa đón công dân đã được các địa phương phê duyệt về các khu cách ly từ các chốt kiểm tra liên ngành ở Phong Điền và Phú Lộc theo kế hoạch, không để tình trạng người dân chờ đợi quá lâu. Dừng tất cả các hoạt động thể dục, thể thao đông người tại các cơ sở cách ly, thực hiện cách ly và giãn cách nghiêm túc.

Hiện Thừa Thiên Huế đã hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 1.722 trường hợp. Đang tổ chức cách ly y tế tập trung 2.538 trường hợp. Đã hoàn hành cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 14.000 trường hợp; đang cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú 290 trường hợp. Đã thực hiện xét nghiệm 34.347 mẫu.

Văn Dinh