Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trong nước - Ngày đăng : 16:44, 17/08/2020

(TN&MT) - Sáng 17/8, tại Trung tâm Hội nghị TP. Thanh Hóa đã diễn ra Đại Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Dự đại hội có các đồng chí: Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam; Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Kiểm tra Hội nhà báo Việt Nam; Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Hội nhà báo tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 200 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi hội. Trong 5 năm qua báo chí Thanh Hóa đã có bước chuyển mạnh cả về quy mô, số lượng và chất lượng; đội ngũ những người làm báo không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước.

Bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ, Hội Nhà báo tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Luật Báo chí năm 2016, Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới” đến đông đảo hội viên. Đồng thời, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cụ thể hóa các hoạt động gắn với giáo dục đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại đại hội

5 năm qua đã có 234 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí Trần Mai Ninh. Hội báo xuân thường niên của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được đổi mới, tạo ra cầu nối giữa người làm báo với bạn đọc và được Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức được 10 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên, phóng viên, nhà báo. Công tác xây dựng hội và phát triển hội viên được quan tâm, theo hướng tăng cường quản lý chất lượng, nâng cao hiệu quả. 5 năm qua, Hội đã xem xét, làm các thủ tục đề nghị Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam kết nạp 157 hội viên mới.

Đại hội cũng đã thắng thắn kiểm điểm những việc chưa làm được, chỉ ra các nguyên nhân của hạn chế, yếu kém và bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong nhiệm kỳ tới, với mục tiêu phấn đấu 100% hội viên, nhà báo không vi phạm Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; có 15% tập thể và cá nhân trở lên được tặng các danh hiệu của Trung ương, của Hội Nhà báo Việt Nam và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; có từ 10 tác phẩm báo chí trở lên của hội viên, nhà báo đạt Giải báo chí Quốc gia và các Giải báo chí chuyên ngành; kết nạp mới từ 50 hội viên trở lên...

BCH Hội nhà báo tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng những thành tựu của tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là năm 2020 có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và báo chí, vì vậy, đồng chí đề nghị Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện tốt Luật Báo chí và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 11 đồng chí; bầu Ban kiểm tra Hội Nhà báo tỉnh gồm 5 ủy viên; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa khóa VI đã bầu Ban Thường vụ, chủ tịch, các phó chủ tịch hội. Nhà báo Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao bằng khen cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 2015-2020. Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2019 cho các tác phẩm báo chí xuất sắc.

Đức Duy