Thêm 10 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng khỏi bệnh, xuất viện

Sức khỏe - Ngày đăng : 19:01, 15/08/2020

(TN&MT) - Trưa 15/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang làm thủ tục xuất viện cho 9 bệnh nhân Covid-19 sau thời gian điều trị tại đây. Các bệnh nhân xuất viện trong tình trạng lâm sàng không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở và âm tính từ 3-5 lần với SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện gồm: bệnh nhân số 467 (phường Phổ Minh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi); bệnh nhân số 684 (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà); bệnh nhân số 706 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ); bệnh nhân số 768 (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam); bệnh nhân 801 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu); bệnh nhân số 799 (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê); bệnh nhân số 809 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu); bệnh nhân số 813 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) và bệnh nhân số 826 (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang).

Bệnh nhân 783 ra viện sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết, các bệnh nhân không còn triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở và đã âm tính 3-4 lần với SARS-CoV-2.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang bố trí phương tiện đưa các bệnh nhân về nhà, đồng thời khuyến cáo áp dụng nghiêm các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tính đến nay, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã điều trị khỏi 29 bệnh nhân Covid-19.

Cùng ngày, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã trao giấy xuất viện cho bệnh nhân thứ 783 sau thời gian điều trị và có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 783, tên V.T.C.N. (17 tuổi, ở TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi), mắc COVID-19 trong thời gian điều trị bệnh viêm gan B tại Bệnh viện Đà Nẵng.

“Khi biết mình mắc COVID-19, em không lo lắng vì trước đó đã được các nhân viên y tế giải thích về căn bệnh này. Trong thời gian em nằm viện, các bác sĩ và điều dưỡng đã chăm sóc em rất tận tình, chu đáo. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và chúc những bệnh nhân còn lại mau khỏe để được sớm ra viện, về nhà” - N. chia sẻ.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, sau khi ra viện, bệnh nhân thứ 783 được xe cấp cứu chở về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để tiếp tục điều trị bệnh nền viêm gan B. 

 

Xuân Lam