Lịch trình phức tạp của trường hợp nhiễm Covid – 19 mới ở Hải Dương

Xã hội - Ngày đăng : 18:28, 15/08/2020

(TN&MT) - Bệnh nhân Covid-19 là T.V.Đ.T (sinh năm 2005) ở nhà số 5 ngõ 10 Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình. TP. Hải Dương. Kết quả này do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương công bố chiều 15/8.

Trước đó, khi có thông tin bệnh nhân này nghi nhiễm, lãnh đạo thành phố, phường Thanh Bình cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực ngõ 10 để duyệt phương án phong tỏa. Quanh nhà số 5 của bệnh nhân T.V.Đ.T. đã được phun khử trùng. Người dân trong khu vực được yêu cầu hạn chế đi lại, phải đeo khẩu trang.

TP Hải Dương lập các chốt kiểm dịch trên các tuyến đườmg 

Được biết, bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Gia đình bệnh nhân đi Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cùng với gia đình chủ Nhà hàng Thế giới bò tươi ở 36 Ngô Quyền (nơi phát hiện 3 ca dương tính), đi lại nhiều nơi ở TP. Hải Dương, huyện Nam Sách. Bệnh nhân này cùng bố mẹ và anh chị em đã được cách ly y tế từ ngày 13/8.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, qua rà soát có 31 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh này. Ban Chỉ đạo TP. Hải Dương, huyện Nam Sách tiến hành phong tỏa, khử trùng ngay khu phố bệnh nhân ở và nhà số 88 Mạc Thị Bưởi, thị trấn Nam Sách (nơi bệnh nhân từng đến). Khẩn trương truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có Trường THPT Hồng Quang (nơi bệnh nhân nhập học chiều 5/8); đề nghị nhà trường tiến hành rà soát ngay các trường hợp tiếp xúc F1, F2 trong buổi chiều bệnh nhân đến nhập học.

Tin & ảnh: Phạm Hoàng