Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 20 – 06D (Thái Nguyên): Chất lượng dịch vụ đăng kiểm trong xu hướng kinh tế thị trường

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 19:18, 14/08/2020

(TN&MT) - Kiểm định xe cơ giới là một trong những nghiệp vụ quan trọng của xã hội để góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, trong thời gian qua, thực tế cho thấy các chủ phương tiện xe cơ giới đường bộ tốn khá nhiều thời gian cho mỗi lần đi đăng kiểm.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Hiệp hội Vận tải Thái Nguyên và đại diện HĐQT Công ty CP Vận tải Thái Nguyên cắt băng Khai trương Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 20-06D.

Thực trạng đó cùng với mong muốn cải tiến thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp và người dân trong lĩnh vực đăng kiểm đã thôi thúc Công ty cổ phần vận tải Thái Nguyên mở hướng đầu tư vào lĩnh vực đăng kiểm.

Ngày 18/05/2020, Công ty cổ phần vận tải Thái Nguyên đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới số 2006D/ĐKVN-1 cho Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2006D – Chi nhánh đăng kiểm xe cơ giới – Công ty cổ phần vận tải Thái Nguyên.

Lễ Khai trương Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 20-06D (thuộc khuôn viên Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên), ngõ 398, đường Thống Nhất, phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên đã được Công ty cổ phần vận tải Thái Nguyên đã tổ chức vào ngày 12/06/2020.

Khu vực dành cho khách ngồi chờ kết quả kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 20–06D.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 20 – 06D có 2 dây chuyền đăng kiểm được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu hoạt động với tiêu chí: Uy tín, trung thực; Thuận lợi, nhanh chóng; Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đúng theo tiêu chí đó, mọi hoạt động tại Trung tâm đều hướng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Các chủ phương tiện khi đưa xe đến Trung tâm để thực hiện kiểm định, sau khi cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết và nộp phí kiểm định theo quy định cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ thì các chủ phương tiện được mời sang phòng khách của Trung tâm để nghỉ ngơi, chờ đợi xe trong quá trình đăng kiểm. Trong thời gian đó, các chủ phương tiện có thể theo dõi quá trình kiểm định xe của mình thông qua hệ thống màn hình được lắp đặt tại phòng khách có kết nối với các camera ở ngoài dây chuyền kiểm định.

Bản chất của dịch vụ đăng kiểm là dịch vụ hành chính công, các đơn vị đăng kiểm không có quyền từ chối kiểm định, dù nhu cầu của dịch vụ nhiều hay ít cũng không được tùy tiện dừng phục vụ. Hiểu được điều đó, trong xu hướng kinh tế thị trường, bên cạnh việc thực hiện kiểm định theo tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật thì Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 20 – 06D cũng luôn cố gắng xây dựng thái độ, văn hóa phục vụ doanh nghiệp, người dân làm nền tảng.

Trung tâm sẽ phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu về quản lý của cơ quan quản lý nhà nước và mong mỏi của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Từ nhận thức đó, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 20 – 06D đã xây dựng các quy trình làm việc thân thiện, tạo môi trường dịch vụ tốt các khâu chăm sóc khách từ trước – trong và sau quá trình đăng kiểm.

Sự nỗ lực, cố gắng của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 20 – 06D trong việc cung cấp dịch vụ đăng kiểm một cách tốt nhất đã được các chủ phương tiện đến đăng kiểm ghi nhận, phản hồi tốt. Đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực để Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 20 – 06D ngày càng hoàn thiện hơn trong các hoạt động của mình.

Tiếp bước thành công của Bến xe khách trung tâm TP Thái Nguyên, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 20 – 06D sẽ là một dịch vụ nữa mà trong ngắn hạn sẽ đưa người dân, cơ quan quản lý và trung tâm gần nhau hơn bằng một phần mềm chuyên dụng trên nền tảng Intenet. Làm được điều này sẽ giảm thiểu thời gian lãng phí của người dân và doanh nghiệp khi tham gia dịch vụ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng, đó chính là khát vọng củaCông ty cổ phần vận tải Thái Nguyên.

Kim Loan