Nghệ An: Tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ - 2020”

Xã hội - Ngày đăng : 08:00, 14/08/2020

(TN&MT) - Tối 13/8, tại TP. Vinh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ - 2020” với sự tham gia của 123 em học sinh các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Qua nhiều năm, chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Tiếp sức đến trường”, mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” đã tiếp nối truyền thống nhân ái của dân tộc, lan tỏa yêu thương đến các em. Không chỉ giúp đỡ vật chất cụ thể bằng bát cơm, tấm áo mà quan trọng hơn cả, các chương trình này đã giúp các em viết tiếp ước mơ được học tập, vươn lên và trưởng thành. Từ các chương trình, mô hình này đã giúp đỡ hàng trăm em là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An được đến trường.

Có 123 học sinh tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ - 2020”

Có 123 học sinh tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ - 2020” là trẻ mồ côi, con em đồng bào các dân tộc vùng cao, biên giới Nghệ An: H’Mông, Thái, Khơ Mú, Đan Lai,... có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt được Bộ đội biên phòng tỉnh, Đài PT-TH Nghệ An, Tỉnh đoàn nhận đỡ đầu.

Mỗi em đều có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, có em mồ côi cha, mẹ từ nhỏ, có em do bố mẹ sống ly hôn không nơi nương tựa; có em bố, mẹ ốm nặng không còn khả năng lao động, điều kiện, hoàn cảnh sống của gia đình ngặt nghèo, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc... Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của bản thân, tất cả các em đều vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. Mỗi em là 1 câu chuyện đẹp về sự vươn lên, không ngừng cố gắng viết tiếp câu chuyện vượt khó của mình, là những người truyền cảm hứng về sự chiến thắng khó khăn, nghèo nàn, lạc hậu, trở thành những người có ích góp phần xây dựng bản làng, quê hương.

Trao xe đạp cho các em có phương tiện đến trường

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã quyết định trao tặng 145 suất quà cho 145 học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà các đơn vị đang đỡ đầu, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng trao bằng khen cho 7 đơn vị, cá nhân vì đã có nhiều đóng góp to lớn trong tổ chức hoạt động này.

Chủ tịch UBND tinh Nghệ An tặng Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp to lớn trong tổ chức hoạt động này

Dịp này, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã gửi tặng các em các suất học bổng trị giá 200 triệu đồng; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và BCH Bộ đội biên phòng tỉnh tặng 23 xe đạp cho các em học sinh giỏi và các em chưa có phương tiện đi lại. BTC và các nhà tài trợ đã tặng các phần quà gồm: SGK, vở viết, cặp sách, quần áo đồng phục, giày dép, sữa, bánh kẹo… cho các em học sinh nghèo, giúp các em chuẩn bị hành trang bước vào năm học mới.

Phạm Tuân