Nghẹn ngào phút ra viện của bé gái 8 tháng tuổi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

Xã hội - Ngày đăng : 21:07, 13/08/2020

(TN&MT) - Bé M.A.T., 8 tháng tuổi, bệnh nhi mắc COVID-19, ra viện trong sự nghẹn ngào của ông bà. Mẹ của bé - ca 503 (điều dưỡng ở Trung tâm Y tế quận Hải Châu) vẫn còn nằm viện.

Sáng 13/8, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang làm thủ tục xuất viện cho 10 bệnh nhân COVID-19 sau thời gian điều trị tại đây. Các bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 liên tục từ 3 - 5 lần và không còn ho, sốt, khó thở.

Bé M.A.T. được người cô ruột chăm sóc trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang

Trong số 10 bệnh nhân ra viện sáng nay có bé gái tên M.A.T. - bệnh nhân thứ 685. Bé được phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 4/8 khi mới vừa được 8 tháng tuổi.

Trước đó, mẹ của bé T. làm điều dưỡng ở Trung tâm Y tế quận Hải Châu được công bố mắc COVID-19 với mã định danh là bệnh nhân thứ 503. Ngay khi mẹ của bé có dấu hiệu sốt, cũng là lúc cả ông bà nội, ba và cô của bé (ở kiệt 38 đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cũng được đưa đi cách ly. Ở khu cách ly, bé được cô ruột chăm sóc từ ngày nhập viện đến nay.

Nhận tin bé T. đã được chữa khỏi bệnh, xuất viện, từ sáng sớm, ông bà ngoại của bệnh nhi từ trung tâm thành phố lên Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang để đón cháu về. Nhìn thấy cháu gái 8 tháng tuổi được bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang công bố hết bệnh và về với gia đình để cách ly tại địa phương, ông bà ngoại của bé rưng rưng xúc động.

Ông bà ngoại đón bé ra viện trong niềm xúc động nghẹn ngào

Riêng mẹ của bé T. vẫn tiếp tục được các bác sĩ ở Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang điều trị COVID-19 để sớm xuất viện về với con gái. 

 

Xuân Lam