Sức khỏe cụ bà 100 tuổi mắc COVID-19 đang tiến triển tốt

Xã hội - Ngày đăng : 20:43, 12/08/2020

(TN&MT) - Ngày 12/8, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, cho biết, sức khoẻ của BN592 (cụ bà 100 tuổi, trú thôn Nam Thành, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đang tiến triển tốt, có thể đi lại được. Đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế công bố lớn tuổi nhất đến thời điểm này.

Theo bác sĩ Hùng, so với những ngày trước, sức khỏe của cụ đã tốt hơn. Hôm nay, bà đã có thể tự đi lại được.

Bác sĩ Huỳnh Quang Đại - khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy (Đội trưởng Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đang hỗ trợ chống dịch tại Quảng Nam) cũng chia sẻ, BN 592 có bệnh lý nền là suy tim nhưng sức khỏe của bà đã tiến triển tốt hơn so với mấy ngày trước rất nhiều. Nhìn bà khỏe lại, mọi người ai nấy cũng đều rất vui.

Sau 10 ngày điều trị do bị nhiễm Covid-19, đến nay sức khỏe của BN592 đang tiến triển tốt.

Đặc biệt, bác sĩ Đại còn chia sẻ rằng cụ bà 100 tuổi còn đưa ra lời mời các bác sĩ đến nhà cụ uống nước chè khi bà khỏi bệnh: “ Mai mốt hết bịnh, mời bác sĩ ghé nhà tui uống nước chè!”- bác sĩ chia sẻ.

Được biết, trước khi công bố nhiễm Covid-19, BN592 vào Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Bình An (Duy Xuyên, Quảng Nam) vào ngày 22/7. Cùng thời gian này có BN524 cũng đang được điều trị tại đây. Qua nhiều lần chuyển phòng, khoa khác nhau tại Bệnh viện Bình An, BN592 được xuất viện vào ngày 27/7. Tuy nhiên đến ngày 2/8, bà được công bố nhiễm SASR-CoV-2 nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị.

 

Lan Anh