Sa Đéc - “thỏi nam châm” của Tây Nam Bộ thu hút các nhà đầu tư bất động sản

Kinh tế - Ngày đăng : 09:44, 12/08/2020

(TN&MT) - Nhờ chiến lược tập trung phát triển đô thị bài bản, TP. Sa Đéc đang từng ngày thay da đổi thịt, tiềm tàng sức hấp dẫn của một vùng đất mới trong mắt các nhà đầu tư bất động sản.

Phát triển không gian đô thị đồng bộ

Là 1 trong 2 thành phố trung tâm của tỉnh Đồng Tháp, Sa Đéc hiện giữ vị trí chiến lược trong phát triển giao thương dọc bờ sông Tiền, kết nối trực tiếp các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Hướng đến xây dựng một không gian đô thị thông minh, hiện đại và đặc trưng, thành phố Sa Đéc đang tập trung phát triển theo 3 phân vùng cụ thể: vùng lõi đô thị trung tâm, vùng vành đai sản xuất gắn với dân cư mật độ thấp và vùng đô thị phát triển mới.  

Thành phố Sa Đéc đang vươn mình phát triển mạnh mẽ

Trong đó, phân vùng 1 là lõi đô thị trung tâm, nơi hình thành các công trình công cộng và thương mại dịch vụ quan trọng cấp thành phố gắn liền việc nâng cấp không gian đô thị, bảo tồn và gìn giữ không gian văn hoá, lịch sử. Điểm nhấn của vùng 1 sẽ xoay quanh trục đường Nguyễn Sinh Sắc và khu vực ngã ba sông Sa Đéc nhằm tạo nên không gian đô thị sầm uất nhất bậc nhất.

Nhiều chuyên gia đánh giá, việc lập quy hoạch vùng theo cách tiếp cận mới như vậy đã mở ra những cơ hội mới cho thành phố Sa Đéc. Trong khi quỹ đất nội đô tại các đô thị lớn trên cả nước dần cạn kiệt thì Sa Đéc vẫn còn dư địa lớn để thu hút các nhà đầu tư tham gia, với các dự án mang tính động lực trong hành trình đưa Sa Đéc tiến lên đô thị loại 1.

Bệ phóng cho thị trường địa ốc

Cùng với định hướng phát triển của thành phố Sa Đéc, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đổ về đây mang theo các dự án được đầu tư quy mô góp phần làm cho thị trường bất động sản Đồng Tháp cũng như khu vực trở nên nhộn nhịp.

Những nhà đầu tư đã và đang tích cực ghi dấu ấn trên vùng đất sen hồng có thể kể tên như FLC với dự án FLC La Vista Sadec, Vingroup và dự án trung tâm thương mại Vincom Plaza Cao Lãnh; TNG Holdings Việt Nam đề xuất đầu tư hai dự án Khu dân cư phường 4 - Hòa An, thành phố Cao Lãnh (giai đoạn 2) và Khu dân cư trục phố chính đô thị thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình…

Tập đoàn FLC gây chú ý với chiến lược đầu tư chuỗi dự án hạ tầng đô thị, du lịch quy mô trên địa bàn tỉnh, khởi đầu với dự án khu đô thị FLC La Vista Sadec được khởi công từ cuối năm 2019.

Dự án tọa lạc ví trị đắc địa trên trục đường Nguyễn Sinh Sắc, ngay vùng lõi đô thị trung tâm thành phố Sa Đéc đang trên đà phát triển năng động. FLC La Vista Sadec được định hướng trở thành một tổ hợp đô thị đa chức năng, đồng bộ về hạ tầng và tiện ích nhằm hình thành nên một không gian sống tiện nghi lý tưởng, một điểm mua sắm, vui chơi, giải trí sầm uất cho người dân và du khách.

FLC La Vista Sadec góp phần làm thay đổi diện mạo thành phố Sa Đéc

Về tổng thể, FLC La Vista Sadec gồm 2 phân khu lớn được quy hoạch bài bản, thông minh với các khu nhà phố thương mại hiện đại nằm dọc trên tuyến đường chính nội khu.

Phân khu thứ nhất La Soleil là tổ hợp 288 căn shophouse, có diện tích dao động từ 90-160m2. Phân khu thứ hai với tên gọi La Lune là tổ hợp 66 căn shopvilla rộng 300m2 mang lại cảm giác bình yên giữa lòng thành phố.

Ngoài hai phân khu chính, khu đô thị FLC La Vista Sadec còn tích hợp nhiều tiện ích nội khu hấp dẫn như quảng trường nhạc nước La’mant, công viên Sếu đầu đỏ, công viên thể thao… Đặc biệt khu phố ẩm thực sẽ là nơi hội tụ những tinh hoa ẩm thực tiêu biểu cho nền văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ, đem lại sự sầm uất nhộn nhịp cho không gian nơi đây.

Sự có mặt của FLC La Vista Sadec hứa hẹn sẽ thúc đẩy bộ mặt đô thị Sa Đéc phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, tạo lực hấp dẫn với các nhà đầu tư không chỉ trong nước mà còn cả tiểu vùng kinh tế sông Mê Kong.

Dự án được phân phối và phát triển bởi FLCHomes

Đại lý hợp tác: Hoàng Kim

Website: flclavistasadec.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/flclavistasadec.official/

Hotline: 0915.638.898

 

PV