Đà Nẵng: Sớm đưa bệnh viện dã chiến Tiên Sơn vào hoạt động

Sức khỏe - Ngày đăng : 20:16, 11/08/2020

(TN&MT) - Chiều 11/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn trước thời điểm cơ sở này được bàn giao cho ngành y tế phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Lãnh đạo Thành ủy đánh giá cao tiến độ lắp đặt các hạng mục liên quan công trình, đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan sớm hoàn thành các phần việc cuối cùng, bảo đảm đưa bệnh viện vào hoạt động đúng tiến độ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn trước thời điểm cơ sở này được bàn giao cho ngành y tế

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao công tác tổ chức triển khai, điều hành và gấp rút xây dựng công trình bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn - cơ sở y tế quan trọng, cần thiết trong bối cảnh Đà Nẵng liên tục ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19. 

Lãnh đạo Thành ủy ghi nhận những nỗ lực của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố khi trong thời gian ngắn đã lên kế hoạch hoàn chỉnh, huy động tối đa nguồn lực để bệnh viện hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất; sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong việc thi công công trình, hỗ trợ các trang thiết bị, máy móc liên quan đến công tác khám, chữa bệnh.

“Tuy là Bệnh viện dã chiến nhưng chất lượng, trang thiết bị và công năng không thua kém các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Vì vậy, đề nghị Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát kỹ lưỡng các công việc còn lại, hoàn thành trong thời gian sớm nhất để bệnh viện vận hành đúng thời gian đề ra.

UBND TP. Đà Nẵng cũng cho hay, vừa có văn bản trình Thủ tướng, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế xin phép thành lập Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn

Hệ thống nước thải, các trang thiết bị y tế cần thiết phải bảo đảm đầy đủ, hoàn chỉnh và đáp ứng yêu cầu. Bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động sẽ giảm tải cho các bệnh viện khác và quan trọng hơn là bảo đảm kế hoạch phòng ngừa, điều trị bệnh nhân Covid-19 kịp thời, hiệu quả”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố, đơn vị thi công sẽ hoàn tất những phần việc còn lại và sẽ bàn giao Bệnh viện trong ngày 11-8. Hiện ngành y tế đang bố trí 400 người, gồm cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên y tế tình nguyện làm việc theo 3 ca để bảo đảm bệnh viện được vận hành xuyên suốt.

Các trang thiết bị được huy động từ Bệnh viện Đà Nẵng và một số bệnh viện khác, ngoài ra nhiều đơn vị trong và ngoài địa phương cũng hỗ trợ thành phố để Bệnh viện dã chiến tại Cung thể Thao Tiên Sơn được hoạt động sớm

Các nhân viên y tế, tình nguyện viên được tập huấn về công tác điều trị, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn và làm quen với các tình huống khẩn cấp. Khu vực nghỉ của nhân viên y tế được bố trí riêng biệt để bảo đảm an toàn trong quá trình làm việc tại Bệnh viện.

“Ngành y tế đang sắp xếp thiết bị theo các phân khu phù hợp với chức năng. Hiện Bệnh viện có hệ thống xét nghiệm di động tại giường, xe xét nghiệm lưu động, điện tim, hệ thống xét nghiệm sinh hóa.

Các trang thiết bị được huy động từ Bệnh viện Đà Nẵng và một số bệnh viện khác, ngoài ra nhiều đơn vị trong và ngoài địa phương cũng hỗ trợ thành phố để Bệnh viện dã chiến tại Cung thể Thao Tiên Sơn được hoạt động sớm, chất lượng và hiệu quả”, bác sĩ Yến cho biết.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố, đơn vị thi công sẽ hoàn tất những phần việc còn lại và sẽ bàn giao sớm nhất có thể

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng cho hay, vừa có văn bản trình Thủ tướng, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế xin phép thành lập Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn.

 

Xuân Lam