Đà Nẵng thi thiết kế Poster cổ động “Chung tay đẩy lùi Covid”

Xã hội - Ngày đăng : 14:14, 09/08/2020

(TN&MT) - Cùng với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid – 19 như hỗ trợ nhu yếu phẩm, nấu suất ăn cho nhân viên các bệnh viện phong tỏa, ra quân tuyên truyền, đo thân nhiệt cho người dân tại các chợ… mới đây Đoàn phường An Khê (Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) tiếp tục phát động cuộc thi thiết kế Poster cổ động “Chung tay đẩy lùi Covid”.

Với mong muốn, mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi bức tranh, ảnh là một vũ khí tinh thần mang đầy sức mạnh trong cuộc “đại chiến” chống dịch Covid-19, cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho mọi người trong thời gian ở nhà giãn cách xã hội thông qua những tác phẩm ý nghĩa, đẹp đẽ sẽ cùng dân tộc Việt Nam chung tay đánh bay Covid.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho mọi người trong thời gian ở nhà giãn cách xã hội thông qua những tác phẩm ý nghĩa, đẹp đẽ sẽ cùng chung tay đánh bay Covid.

Theo đó, tất cả công dân Việt Nam có tinh thần yêu nước, mong muốn đẩy lùi dịch Covid - 19 ở TP Đà Nẵng cũng như cả nước đều có thể tham gia. Hình thức của cuộc thi là thiết kế poster dưới dạng: vẽ, thiết kế, video, chụp hình...  Đặc biệt, ở mỗi tác phẩm dự thi có ghi rõ 1 trong 2 thông điệp: “Đà Nẵng quyết tâm đẩy lùi Covid" hoặc "Việt Nam chung tay đánh bay Covid".

Cuộc thi do Đoàn phường An Khê phối hợp với trường Cao Đẳng quốc tế BTEC FPT Đà Nẵng tổ chức từ ngày 04/8/2020 đến 14h00 ngày 19/8/2020. Chỉ sau hơn 4 ngày phát động cuộc thi, đến nay Ban tổ chức (BTC) đã nhận được hơn 60 tác phẩm với đủ các hình thức tranh, ảnh, video trong đó có 52 tác phẩm đạt yêu cầu.

Một trong các tác phẩm dự thi của bé Minh Minh

Gửi các tác phẩm vẽ tay của mình tham gia cuộc thi, bé Minh Minh (10 tuổi) đã kèm theo lời nhắn vô cùng dễ thương và cảm động: “Mỗi ngày con vẽ một bức tranh, con thấy cuộc thi các bạn vẽ đẹp quá trời, con cũng muốn gửi tới chương trình tác phẩm để dự thi với mong muốn tạo động lực cho các cô chú bác sĩ, chúc cô chú thật nhiều sức khỏe để chiến đấu với dịch bệnh”.

Là thành viên trong ban giám khảo, anh Đỗ Văn Thành - Bí thư Đoàn phường An Khê cho biết, tiêu chí để chấm chọn tác phẩm ngoài tính mỹ thuật, tính thẩm mỹ, BGK còn chú ý đến những thông điệp mà tác phẩm truyền tải và cả sự cổ vũ, động viên mà tác phẩm mang lại. “Thông qua cuộc thi ban tổ chức có ý định để các cá nhân hiện đang chấp hành chỉ thị của chính phủ ở nhà trong thời gian giãn cách có một nơi để thể hiện tài năng và tinh thần cùng chống dịch và cổ vũ cho đất nước đang chống dịch”, anh Thành chia sẻ.

Từ các tác phẩm gửi về, Ban giám khảo sẽ bình chọn 1 tác phẩm để trao giải, còn lại 6 giải gồm 1 nhất, 1 nhì, 1 ba và 3 khuyến khích sẽ tính điểm bình chọn like + share trên mạng xã hội. Các tác phẩm đạt giải (bao gồm tất cả các giải) ngoài tiền mặt và giấy khen sẽ được tặng thêm một học bổng trị giá 45.620.000 đồng từ BTC.

Đoàn phường An Khê đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ

Trong thời gian vừa qua, với diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, Đoàn phường An Khê đã có nhiều hoạt động kịp thời và thiết thực hỗ trợ thành phố trong phòng chống dịch Covid -19.

Ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội (28/7/2020) theo Chỉ thị 16, Đoàn phường An Khê đã đi từng hộ kinh doanh để giúp họ dán thông báo “Quán chỉ bán mang về” lên quán. Đoàn phường còn phối hợp BQL chợ Tân An tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng trong chợ. Các đoàn viên, thanh niên của phường còn nhanh chóng hoàn thành 650 mũ chống giọt bắn trong 2 ngày sau đó để trao cho tiểu thương.

Các đoàn viên, thanh niên phường An Khê trao tặng mũ chống giọt bắn cho các tiểu thương

Ngoài ra, Đoàn phường An Khê còn kêu gọi vận động từ cộng đồng và các mạnh thường quân để hỗ trợ các nhu yếu phẩm, tặng các xuất ăn cho các khu cách ly và chốt chống dịch phong toả tại bệnh viện… Đoàn phường còn thành lập đội Thanh niên xung kích phường An Khê để tiếp sức cho các địa điểm trọng yếu trong phòng chống dịch như chợ, các bệnh viện phong tỏa, các khu cách ly…

Đến nay, đoàn phường đã trao tặng 2.600 mũ chống bắn giọt cho các lực lượng, tiểu thương và người dân. Hỗ trợ hơn 7.500 khẩu trang, 45 thùng sữa, 30 thùng nước, 200kg gạo, 650 xuất cơm cùng các nhu yếu phẩm như mì, trứng dung dịch sát khuẩn dao cạo râu, dầu gội cho các lực lượng chống dịch và người dân bị cách ly.

Phạm Yến