Vỡ òa khoảng khắc Bệnh viện C dỡ bỏ phong tỏa

Xã hội - Ngày đăng : 12:03, 08/08/2020

(TN&MT) - Đúng 0h ngày 8/8, lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng đã được dỡ bỏ sau 14 ngày cách ly, kết thúc kết thúc chuỗi ngày phong tỏa đầy gian khó nhưng rất đỗi tự hào.

Khi cánh cổng Bệnh viện C Đà Nẵng được mở ra, nhiều y bác sĩ, cán bộ nhân viên của Bệnh viện đã vỡ òa cảm xúc trong tiếng vỗ tay tất những người có mặt thời điểm này. Tâm dịch đã được “làm sạch” bảng thông báo bệnh viện mở cửa trở lại, đón tiếp bệnh nhân được lực lượng bảo vệ đã được đưa ra phía trước bệnh viện để người dân biết.

Khoảnh khắc cổng viện C được mở ra sau 14 ngày phong tỏa

Theo quyết định của Bộ Y tế, vào 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được gỡ lệnh phong tỏa sau 14 ngày cách ly. Tuy nhiên, để đảm bảo giãn cách xã hội, các y – bác sĩ tại đây không tổ chức tập trung ăn mừng, giữ đúng khoảng cách quy định.

Anh P.B.H, người nhà bệnh nhân khoa ngoại chấn thương -thần kinh của bệnh viện đã gởi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, y bác sĩ tại khoa Ngoại chấn thương -thần kinh Bệnh viện C Đà Nẵng. Trong quá trình điều trị và thực hiện cách ly tại khoa Ngoại chấn thương - thần kinh Bệnh viện C, anh và người thân đã nhận được sự chăm sóc tận tình chu đáo của đội ngũ y tế khoa.

Các cán bộ y tế hân hoan chào đón khoảnh khắc lịch sử của Bệnh viện C

“Thời gian qua, người thân của chúng tôi là những bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ngoại chấn thương. Cũng là thời điểm dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại, BV đã phải cách ly toàn bộ bệnh nhân và người thân trong vòng 14 ngày. Chúng tôi bước vào cách ly với một tâm trạng lo lắng từ chính những người bệnh và người nhà chăm bệnh. Như thấu hiểu sự hoang mang lo lắng ấy, đội ngũ y tế khoa đã luôn gần gũi, động viên nhắc nhở, chăm sóc bệnh nhân và có nhiều lời khuyên về phòng chống COVID rất hữu ích.”- Anh H. chia sẻ.

Vui mừng, hạnh phúc nhưng những y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng cũng hiểu rõ nhiều khó khăn vẫn chờ đợi họ phía trước, khi TP vẫn đang có thêm nhiều ca mắc COVID-19 mới, các đồng nghiệp, những cán bộ y tế đang ở tuyến đầu vẫn đang căng mình chống dịch.

Các y bác sĩ sẽ vẫn tiếp tục chiến đấu hết mình, cùng Đà Nẵng vượt qua đại dịch COVID-19

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, khi bệnh viện được giải tỏa, điều chúng tôi nghĩ đến là các đồng nghiệp của mình, những cán bộ y tế đang ở tuyến đầu căng mình chống dịch cũng như thực hiện gánh vác trách nhiệm khám chữa bệnh cho người dân.

“Cán bộ, nhân viên bệnh viện, tâm lý cũng đã nhẹ nhõm hơn nhưng mọi người đều hiểu rằng cuộc chiến chống dịch vẫn chưa kết thúc và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bắt tay ngay vào công tác khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó cần phải nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ mình và tập trung ngay vào công tác chuyên môn để phục vụ nhân dân tốt nhất, “chia lửa” cho các đơn vị bạn".- bác sĩ Thiện cho hay

Bảng thông báo bệnh viện mở cửa trở lại, đón tiếp bệnh nhân được lực lượng bảo vệ đã được đưa ra phía trước bệnh viện để người dân biết.

Cũng theo bác sĩ Thiện, trước giờ dỡ lệnh phong tỏa, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổng vệ sinh toàn bệnh viện. Từng khoa, phòng, từng nhân viên đều có trách nhiệm lau sạch bề mặt, khuôn viên bệnh viện. Khuôn viên bệnh viện hiện đã được làm sạch sẽ. Theo bác sĩ Thiện, để đón tiếp bệnh nhân và đảm bảo an toàn trong mùa dịch, bệnh viện tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định. Bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên, bệnh viện cũng đã tính toán sẵn sàng.

“Đến thời điểm hiện nay trong bệnh viện còn 1.018 người. Về các phương án đón bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân đến khám bệnh, bệnh viện đã làm việc với từng khoa cụ thể. Đặc biệt, khoa cấp cứu đã có kế hoạch sửa chữa nhưng vì phong tỏa do COVID-19 nên bệnh viện bắt buộc phải huy động lực lượng làm sớm, làm nhanh như lát nền, làm đến đâu vệ sinh sạch sẽ đến đấy để sẵn sàng đón bệnh nhân cấp cứu. Phòng khám được đảm bảo để việc đón người bệnh được tốt nhất" - Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng thông tin.

Y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng vui mừng trong thời điểm được dỡ cách ly. 

Ghi nhận vào rạng sáng 8/8, tuy Bệnh viện C Đà Nẵng đã mở cửa, nhưng tuyến rào chắn nhằm phong tỏa 4 tuyến đường và các khu dân cư xung quanh bệnh viện vẫn được giữ nguyên. Lực lượng thường trực tại chốt chặn cho biết chưa nhận được lệnh gỡ bỏ các barie phong tỏa, tiếp tục thực hiện nghiêm chốt chặn để đảm bảo quy định giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 24/7, để đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng được lệnh phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại đây. Đây là nơi đầu tiên phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng trong đợt dịch lần này.

 

Lan Anh