Thanh Hóa: Dừng hoạt động karaoke, mát xa, vũ trường để phòng chống dịch COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 21:55, 07/08/2020

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là khi Thanh Hóa dã xuất hiện ca dương tính với Covid -19 đầu tiên trong cộng đồng, nhiều trường hợp F1 đang phải cách ly, chờ kết quả xét nghiệm. Với mục đích khoanh vùng, chủ động dập dịch Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu dừng các hoạt động dịch vụ karaoke, mát xa, vũ trường trong vòng 15 ngày trên toàn địa bàn tỉnh, kể từ 7/8/2020.

Theo đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Thanh Hoá về phòng chống dịch COVID-19 được tổ chức vào tối ngày 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng yêu cầu: Dừng các hoạt động dịch vụ karaoke, mát xa, vũ trường trong vòng 15 ngày, kể từ 7/8/2020.

Đồng thời,Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng yêu cầu các cơ sở dịch vụ khác phải thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch. Đối với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh này, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo đó là: đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khách lưu trú thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động karaoke, mát xa, vũ trường trong 15 ngày

Đối với sự kiện của huyện, xã chưa cần thiết thì tạm dừng tổ chức, nếu bắt buộc tổ chức thì không mời khách tỉnh ngoài, chỉ mời khách trong địa phương xã, huyện. Với các sự kiện tổ chức trên 100 người phải báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh; khi có tình huống phức tạp hơn sẽ quy định số người cụ thể.

Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người không cần thiết, khi tổ chức cần phải bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch và thực hiện giãn cách; sự kiện của gia đình hạn chế khách mời, không mời khách tỉnh ngoài. 

Thanh Tâm