Yên Bái: Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Xã hội - Ngày đăng : 17:05, 07/08/2020

(TN&MT) - Sáng 7/8, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chuẩn bị sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Huệ và Hội đồng thi trường THPT Lý Thường Kiệt, TP. Yên Bái. Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay giao cho các tỉnh chủ trì, Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm chung nên trách nhiệm là hết sức nặng nề. Do vậy ngành giáo dục và các địa phương cần quyết liệt, nghiêm túc trong công tác chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, giao trách nhiệm cụ thể từng việc đến từng thành viên trong Ban Chỉ đạo kỳ thi các cấp, đảm bảo để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà và đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tại trường THPT Nguyễn Huệ

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT các cấp của tỉnh cần triển khai thực hiện nghiêm túc các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế. Các nhà trường cần tận dụng công nghệ thông tin lập các nhóm zalo, facebook để cập nhật và phổ biến những thông tin cần thiết tới toàn thể phụ huynh và học sinh; tạo tâm lý thoải mái để các thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Đồng thời, yêu cầu các trường xây dựng phương án về phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông và các tình huống phát sinh do những diễn biến bất thường của thời tiết…Đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn diễn ra an toàn, công bằng, nghiêm túc và khách quan.

Các trường cần xây dựng phương án về phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe do những tình huống bất thường xảy ra

Cùng trong sáng này, tại 27 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đồng loạt tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh khu vực thi, phun khử khuẩn phòng thi, rà soát các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, tại các điểm thi cũng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện yêu cầu phòng, chống dịch bệnh như  có nơi rửa tay, chuẩn bị nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu. 

Tại 27 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đồng loạt tiến hành vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn phòng thi

Các phòng thi đảm bảo thông thoáng, giãn cách cho thí sinh, bố trí cán bộ y tế đo thân nhiệt  cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn thí sinh, người nhà khi đưa đón con em thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh khu vực trường thi, đảm bảo giãn cách; cán bộ làm công tác thi giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ bắt đầu từ ngày 8/8. Toàn tỉnh Yên Bái có trên 7.400 thí sinh tham dự tại 27 điểm thi, 322 phòng thi.

 

Thanh Ngà