Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng lừa đảo bán khẩu trang trên Facebook

An ninh trật tự - Ngày đăng : 09:58, 07/08/2020

(TN&MT) - Công an huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Quang Huy, SN 1994, trú tại xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 29/7/2020, Công an huyện Thiệu Hóa nhận được tin báo của một người dân đến trình báo về việc: Có đặt cọc số tiền 10 triệu đồng để mua khẩu trang của một tài khoản Facebook có tên “Quang Huy”, nhưng đến khi nhận khẩu trang theo thỏa thuận thì anh mới biết mình đã bị lừa.

Đối tượng Đinh Quang Huy tại cơ quan Công an

Xét thấy đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Ngay sau đó, Công an huyện Thiệu Hóa đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng thành lập các tổ công tác để tiến hành xác minh thông tin về tài khoản Facebook trên. Qua điều tra và làm rõ, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Đinh Quang Huy.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Huy khai nhận: Bản thân không có khẩu trang để bán, tuy nhiên lợi dụng tình hình dịch COVID-19, nhu cầu mua khẩu trang của người dân tăng cao nên đã sử dụng 2 tài khoản Facebook của mình là “Nguyen Nam” và “Quang Huy” để đăng các bài viết rao bán khẩu trang với số lượng lớn lên các hội nhóm trên Facebook, khi có người hỏi mua thì sẽ yêu cầu “đặt cọc” tiền để chốt đơn hàng, sau đó lừa đảo chiếm đoạt số tiền “đặt cọc”.

Với thủ đoạn tương tự, Huy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 bị hại khác ở các tỉnh phía Nam với tổng số tiền gần 13 triệu đồng.

Đức Duy