Cao Bằng: Nỗ lực để Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn trong mùa dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 09:18, 07/08/2020

(TN&MT) - Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cao Bằng đã nỗ lực phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và các địa phương xây dựng phương án để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp.

Từ ngày 3 - 4/8/2020, tỉnh Cao Bằng đã tiến hành phun khử trùng và thực hiện công tác vệ sinh khu vực thi, cơ sở vật chất phục vụ công tác coi thi. 

Tại tỉnh Cao Bằng, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được bố trí 20 điểm thi, với hơn 4.620 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có hơn 640 thí sinh tự do. Dự kiến, có hơn 880 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và các ngành liên quan tham gia tổ chức kỳ thi.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD&ĐT tỉnh Cao Bằng đã phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Các điểm thi tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi đảm bảo an toàn, sạch sẽ; bố trí trang thiết bị, khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các điểm thi; tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các phòng thi, khuôn viên khu vực điểm thi chính thức để đảm bảo môi trường an toàn cho kỳ thi. Bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh. Ngoài ra, mỗi điểm thi bố trí 1- 2 phòng thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cao Bằng đề nghị các cấp, ngành, địa phương cần nêu cao vai trò trách nhiệm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi về con người, cơ sở vật chất, đặc biệt là về đề thi, bài thi. Nỗ lực hướng tới mục tiêu vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, trung thực và đạt kết quả cao.

Nguyễn Hùng