Chất lượng không khí Hà Nội lại “đi xuống”

Môi trường - Ngày đăng : 13:22, 06/08/2020

(TN&MT) - Theo kết quả quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, sáng 6/8, nhiều khu vực ở ngoại thành chỉ số chất lượng không khí (AQI) biến động xấu hơn so với ngày hôm qua, chủ yếu ở ngưỡng trung bình và kém.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 6/8 kém hơn so với ngày hôm qua

Một số khu vực ngoại thành có chất lượng không khí kém như: Thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai,thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ,  thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất…

Tại nội thành, khu vực Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Văn Quán chất lượng không khí cũng ở mức kém và trung bình, chỉ số AQI dao động từ 84-120.

Theo phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chỉ số AQI ở những khu vực này tăng cao là do sáng nay trời âm u, độ ẩm trong không khí cao, đứng gió.

Ngoài ra, bụi mịn, chất ô nhiễm do các phương tiện giao thông, xây dựng ở khu vực thị trấn thải ra nhiều và không khuếch tán được, tích tụ ở tầng khí quyển sát mặt đất khiến chỉ số AQI tăng cao. Tuy nhiên, chất lượng không khí ở những khu vực này sẽ được cải thiện trong vài giờ tới khi giao thông ổn định, giảm phát thải ra môi trường và trời có mưa dông...

Người dân cần lưu ý, chất lượng không khí ở những khu vực có mức kém sẽ ảnh hưởng đến nhóm người mắc bệnh về hô hấp, tim mạch và người già, trẻ nhỏ. Đồng thời, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên khi tham gia giao thông, người dân cần đeo khẩu trang đạt chuẩn để bảo vệ sức khỏe.

Phạm Oanh