Bắt quả tang 6 người từ Đà Nẵng ra Huế bằng đường biển để trốn cách ly

An ninh trật tự - Ngày đăng : 22:20, 04/08/2020

(TN&MT) - Nhằm tránh bị cách ly, 6 người dân làm nghề đánh cá đã đi bộ từ quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) ven theo đường biển ra tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã phát hiện.

Ngày 4/8, Đồn Biên phòng Lăng Cô - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện 6 trường hợp từ “vùng dịch” Đà Nẵng ra Huế để trốn dịch bằng đường biển.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h30 ngày 3/8, Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Lăng Cô phát hiện tại tổ dân phố An Cư Đông 2 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) 6 người dân (có hộ khẩu xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) có lịch trình xuất phát từ Đà Nẵng ra Huế.

Lực lượng chức năng lập biên bản và đưa 6 người dân đi cách ly tập trung

Làm việc với cơ quan chức năng, những người trên khai nhận họ làm nghề đi biển cho các tàu cá ở Đà Nẵng. Trong thời gian trú bão, không đi biển nên 6 người này đi vòng đường biển từ bến Nam Ô (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) để ra Huế.

Vì trên đường bộ lực lượng chức năng của địa phương đã chốt chặn, không cho người từ vùng dịch đi vào địa phương một cách thiếu kiểm soát, sợ bị cách ly, những người trên đi bộ hàng chục km theo đường ven biển ra đến vị trí tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô thì bị phát hiện, bắt giữ.

Hiện, đơn vị phối hợp với lực lực lượng công an địa phương để bàn giao 6 người dân cho chốt kiểm soát y tế số 5 (đóng trên địa bàn thị trấn Lăng Cô) để đơn vị này đưa các đối tượng đi cách ly tập trung.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Lăng Cô phát hiện người dân từ vùng dịch tìm cách ra Huế. Trước đó, khi đang tuần tra khu vực bờ biển Đồng Dương - thị trấn Lăng Cô, tổ tuần tra cũng đã phát hiện phương tiện tàu cá điều khiển chở 9 người (đều trú tại xã Lộc Trì – huyện Phú Lộc) từ Đà Nẵng ra Huế bằng đường biển để trốn dịch.

Tính tới thời điểm này, Thừa Thiên Huế chưa có ca dương tính nào với COVID – 19 và mọi công tác phòng chống, truy vết... vẫn đang được triển khai tích cực.

Văn Dinh