Quảng Nam không sử dụng test nhanh phát hiện COVID-19 trong cộng đồng

Xã hội - Ngày đăng : 17:55, 04/08/2020

(TN&MT) - Vì tính hiệu quả không đảm bảo 100%, Quảng Nam quyết định không sử dụng test nhanh phát hiện COVID-19 trong cộng đồng.

Chiều 4/8, ông Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết, Sở Y tế vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện/thị xã/thành phố và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về việc không sử dụng test nhanh phát hiện COVID-19 trong cộng đồng.

Theo ông Mười, việc triển khai sử dụng test nhanh tìm kháng thể dương tính với SARS-CoV-2 trong sàng lọc phát hiện COVID-19 trong cộng đồng tại thời điểm hiện nay chưa phù hợp vì kết quả xét nghiệm có trường hợp âm tính giả hoặc dương tính giả.

Quảng Nam không sử dụng test nhanh phát hiện COVID-19 trong cộng đồng.

Vì vậy, để tránh trường hợp làm cho người dân lo lắng, hoang mang khi nhận kết quả test nhanh, ảnh hưởng tới các hoạt động phòng chống dịch, Sở Y tế Quảng Nam đề nghị các đơn vị trên địa bàn tỉnh không thực hiện test nhanh xét nghiệm phát hiện COVID-19 trong cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam ghi nhận 43 ca mắc COVID-19. 6 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh này đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Từ hôm nay (4/8), Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam trở thành nơi chuyên điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 và được xem như một bệnh viện dã chiến.

Lan Anh