Bố trí 2 chuyến bay "giải cứu" gần 400 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng

Xã hội - Ngày đăng : 09:07, 04/08/2020

(TN&MT) - Sáng ngày 4/8, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ du khách còn kẹt lại ở thành phố trong thời gian qua vì tình hình dịch bệnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống COVID-19 ngày 2/8. Theo đó Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép khách du lịch đang ở tại TP. Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương.

Dự kiến thành phố sẽ bố trí 2 chuyến bay đưa toàn bộ khách về 2 đầu mối là TP. Hà Nội, Hồ Chí Minh và đề nghị 2 địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón 2 chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, chi phí vé máy bay do du khách tự chi trả.

Gần 400 du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng sẽ được bố trí về hai thành phố Hà Nội và TP.HCM

TP. Đà Nẵng thông báo đến du khách có nhu cầu rời thành phố vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ du khách để đăng ký thông tin. Cụ thể qua số các điện thoại: 0236.3550.111/ 0901990691/0905029393/0905 403221, email: visitorcenter@danang.gov.vn. Thời hạn đăng ký trước 17h30 ngày 5/8.

Nhằm đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng là khách du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu cung cấp các thông tin, cụ thể: 

Đối với khách du lịch thì phải có một trong các giấy tờ sau: Có xác nhận của khách sạn; bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe, xác nhận khách đi tour đường bộ của công ty lữ hảnh hoặc các giấy tờ khác. 

Đối với khách ở nhà người thân thì phải có một trong các giấy tờ sau: Có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương nơi tạm trú. Bản sao hoặc ảnh chụp một trong các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng: Code/vé máy bay, vé tàu, vé xe hoặc các giấy tờ khác.

Những du khách ở lại thành phố được hỗ trợ tối đa về giá phòng và chi phí ăn uống

Trước đó ngày 28/7, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết có khoảng hơn 300 du khách còn mắc kẹt tại thành phố (thống kê nay khoảng 400 du khách). Đây là những khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác.

Để hỗ trợ du khách, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho du khách. Đặc biệt có khách sạn đã cho du khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa thể về được miễn phí phòng và chi phí ăn uống trong vòng 14 ngày.

Lan Anh