Thái Bình: Liên quan ca mắc Covid-19 cách ly 114 trường hợp

Xã hội - Ngày đăng : 07:12, 04/08/2020

(TN&MT) - Liên quan tới bệnh nhân dương tính vơi Covid-19 là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết đã cách ly 114 trường hợp liên quan.

Thông tin với báo chí, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết, tính đến 17 giờ chiều 3/8, việc phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương đã cơ bản nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, số người liên quan đến trường hợp dương tính với Covid-19 ở thôn Bùi, xã Hòa Tiến (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) còn trên 100 trường hợp.

Cách ly 114 trường hợp liên quan tới bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Thái Bình.

Theo thống kê, có 12 trường hợp F1, 69 trường hợp F2 và số liên quan khác là 33 trường hợp. Kết quả xét nghiệm 114 người đã cho kết quả âm tính, tuy nhiên ngành y tế địa phương vẫn phải tiếp tục theo dõi chặt chẽ số người này.

Toàn bộ thôn Bùi, xã Hòa Tiến vẫn được phong tỏa với các chốt kiểm soát trực 24/24 giờ. Nơi đây có khoảng 243 hộ dân với 820 người. Nhìn chung, sinh hoạt của người dân trong thôn diễn ra bình thường, không có xáo trộn nhiều.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Phổi, các bệnh viện tuyến huyện đang theo dõi, cách ly 40 người nghi nhiễm, trong đó có 29 người kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

Cùng ngày, số mẫu xét nghiệm liên quan đến ổ dịch thôn Bùi, xã Hòa Tiến là 86 mẫu, kết quả đều âm tính; số mẫu xét nghiệm của các trường hợp nguy cơ từ vùng dịch khác là 08 mẫu, kết quả đều âm tính.

Cũng theo CDC Thái Bình, tính đến 18 giờ cùng ngày, ghi nhận 2.920 trường hợp đi du lịch, công tác, thăm thân từ vùng dịch về địa bàn. Hiện còn 1.971 trường hợp đang trong thời gian theo dõi (dưới 14 ngày). Tất cả các trường hợp này đều được theo dõi, cách ly theo quy định.

Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, bệnh nhân dương tính với Covid-19 là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Trước đó, ông N. đã vào Quảng Nam để thăm người thân bị ốm. Khi biết người thân của mình tại Quảng Nam có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, ông N. đã chủ động đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính lần 1.

9 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm cán bộ y tế, công an, trưởng thôn, cán bộ vận chuyển, cán bộ xét nghiệm cũng được theo dõi y tế.

Hiện thôn Bùi có tổng cộng 280 hộ dân. Chính quyền huyện yêu cầu tất cả người dân trong thôn thực hiện giãn cách 2m, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người; tạm dừng tất cả các hoạt động lễ hội, đóng cửa khu vui chơi giải trí, quán karaoke, quán trà chanh, quán bia, quán ăn...

Việt Linh