Quảng Nam sẽ có bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2

Xã hội - Ngày đăng : 21:14, 03/08/2020

(TN&MT) - Quảng Nam quyết định chọn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam làm nơi chuyên điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn và xem đây như một bệnh viện dã chiến.

Chiều 3/8, Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Bộ Y tế quan tâm, hỗ trợ tối đa cho Quảng Nam làm xét nghiệm COVID-19; hỗ trợ chuyên gia hàng đầu về dịch tễ, đội phun hóa chất tự động diện rộng đối với những nơi đã phong tỏa có nguy cơ lây nhiễm cao.

Quảng Nam quyết định chọn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam làm nơi chuyên điều trị bệnh nhân mắc COVID-19

Theo ông Tân, tỉnh Quảng Nam đã quyết định chọn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam làm nơi chuyên điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 và xem đây như là một bệnh viện dã chiến.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết, sau ca bệnh đầu tiên ở Đà Nẵng, Bộ Y tế nhanh chóng bắt tay vào việc phòng chống dịch bệnh tại khu vực miền Trung.

Bộ Y tế đã phối hợp với các chuyên gia thành lập những nhóm về điều trị, điều tra giám sát dịch, xét nghiệm. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã thành lập bộ phận thường trực đặc biệt tại miền Trung có toàn quyền quyết định vấn đề liên quan đến nhân lực, nguồn lực, vật lực của ngành y tế.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế dự báo trong 2 tuần tới, dịch bệnh sẽ tăng cao

“Thủ tướng đã chỉ đạo hết sức quyết liệt trong công tác phòng chống dịch. Dự báo trong 2 tuần tới, dịch bệnh sẽ tăng cao nhưng nếu chúng ta quyết liệt dập dịch thì dịch sẽ giảm”, ông Sơn nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Nam, từ ngày 25/7 đến nay, địa phương ghi nhận 40 ca mắc COVID-19, tất cả các ca bệnh đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

 

Lan Anh