Thái Bình: Một người đàn ông dương tính lần một SARS-CoV-2

Xã hội - Ngày đăng : 21:31, 01/08/2020

(TN&MT) - Tại Thái Bình, Ngày 1/8, qua xét nghiệm lần 1 với 3 người ở xã Hòa Tiến (huyện Hưng Hà) từ Quảng Nam về, đã phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà xác nhận cùng ngày ông đã ký quyết định phong tỏa tạm thời thôn Bùi, xã Hòa Tiến từ 12h ngày 1/8, sau khi một người dân trong thôn được xác định dương tính lần 1 với Covid-19.

Phong tỏa tạm thời thôn Bùi, xã Hòa Tiến từ 12h ngày 1/8

Bệnh nhân là ông B.V.N. (61 tuổi, trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Trước đó, ông N. đã vào Quảng Nam để thăm người thân bị ốm. Khi biết người thân của mình tại Quảng Nam có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, ông N. đã chủ động đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính lần 1.

9 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm cán bộ y tế, công an, trưởng thôn, cán bộ vận chuyển, cán bộ xét nghiệm cũng được theo dõi y tế.

Hiện thôn Bùi có tổng cộng 280 hộ dân. Chính quyền huyện yêu cầu tất cả người dân trong thôn thực hiện giãn cách 2m, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người; tạm dừng tất cả các hoạt động lễ hội, đóng cửa khu vui chơi giải trí, quán karaoke, quán trà chanh, quán bia, quán ăn...

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh Thái Bình, tính đến hết ngày 31/7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.297 người từ Đà Nẵng về, tất cả đều được cách ly theo đúng quy định. Trong đó có 59 người có biểu hiện của bệnh cúm được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đã có 53 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 6 người khác đang chờ kết quả.

Tính đến sáng 1/8, tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang cách ly, theo dõi sức khỏe 46 người, trong đó 33 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19; 13 người khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Việt Linh