Độc đáo tranh cổ động phòng chống Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 21:29, 01/08/2020

(TN&MT) - Hơn 100 bức tranh cổ động với hình ảnh vui nhộn dễ hiểu được chú Lê Viết Trí (SN 1961, sống tại tổ 28, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) vẽ để minh họa cho mọi người cách phòng chống Covid -19 một cách dễ hiểu và không bị nhàm chán.

Chú Trí là một cán bộ đang công tác trong ngành quân đội. Chú tham gia vẽ tranh cổ động từ năm 1988, chú hiểu rằng mỗi người dân thì phải có nghĩa vụ tuân thủ, chấp hành chủ trương của chính quyền, nhất là giai đọan dịch bệnh phức tạp hiện nay. Và để giúp mọi người hiểu rõ hơn, chú đã vẽ tranh cổ động và biếm họa vì nó có sức mạnh rất lớn, vừa thu hút, lại dễ gây ấn tượng, dễ nhớ đối với nhiều đối tượng.

Những hình ảnh được chú vẽ tay trên laptop với nội dung là những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19: mang khẩu trang, rửa tay, không tụ tập đông người; tuyên truyền cổ vũ những đơn vị, lực lượng tham gia phòng chống dịch như các hội đoàn thể, lực lượng y bác sĩ, công an, quân đội…

Chú Trí tâm sự, là một công dân sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, nên khi thành phố gặp khó khăn chú cũng nên làm gì đó để giúp cho thành phố. Trong khi cả thành phố đang chung tay chống dịch, chú không có vật chất, không có chuyên môn y khoa, không còn trẻ tuổi để đi vào tuyến đầu chống dịch... thì chú chỉ biết dùng tài lẻ vẽ tranh của mình để tuyên truyền cho mọi người nhằm góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp đẩy lùi Covid.

Để có được một bức tranh chú mất khoảng 30 phút để vẽ, nhưng để sáng tạo, xây dựng được đề tài thì chú mất khá nhiều thời gian và công sức. Vừa phải tìm hiểu tinh hình dịch bệnh, vừa nghiên cứu đặc tính của dịch Covid - 19 và cách phòng chống như thế nào?... Để mọi người dễ hiểu nhất, những nội dung chú Trí truyền tải đều được lấy từ thực tế cuộc sống, từ những sự kiện đã và đang diễn ra, những mong muốn và khát vọng của người dân.

Những bức ảnh chú vẽ ra đều được bạn bè, người dân trong phường An Khê chia sẻ nhằm tạo hiệu ứng lan toả rộng rãi. Tính đến nay, chú đã vẽ hơn 100 bức tranh cổ động tuyên truyền về dịch Covid-19.

Dưới đây là một số hình ảnh cho chú Lê Viết Trí vẽ:

 

 

 

 

 

Phạm Yến